สังคม

ลุยย่านคลองเตย เจอแม่ติดยา พาลูกนอนริมถนน อีกราย พ่อพาลูกกางมุ้งนอน ในสวนหย่อม

โดย thichaphat_d

7 ส.ค. 2566

274 views

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2566 นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมตำรวจ สน.ท่าเรือ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กชายอายุ 5 ขวบ ที่อยู่กับมารดาที่ติดยาเสพติด และไม่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสม มักจะนำลูกออกมานอนริมถนน ภายในซอยโรงหมู แขวงและเขตคลองเตยเป็นประจำ



เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่า มารดาและเด็กได้อาศัยอยู่ภายในตึกแถวร้าง ไม่มีน้ำและไฟฟ้า ทำให้ร้อนจนไม่สามารถอยู่ภายในบ้านได้ จึงต้องพาลูกชาย 5 ขวบออกมานอนริมถนนหน้าบ้าน อีกทั้งไม่มีเงินส่งลูกเรียนหนังสือ พร้อมยอมรับว่าเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมฯ พยายามเจรจาทำความเข้าใจกับผู้เป็นแม่ และแยกเด็กออกจากผู้ปกครองตามกระบวนการ เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ เรื่องการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม



อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ช่วยเหลือแม่ลูกคู่นี้ ก็มีชาวบ้านในพื้นที่มาแจ้งว่า ยังมีพ่ออีกรายที่พาลูกสาวอายุ 9 ขวบ มาเร่ร่อน นอนกางมุ้งข้างถนนในย่านคลองเตย และมักจะย้ายที่หนีเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ไปพบว่าพ่อได้พาลูกหนีไปกางมุ้งซ่อนอยู่ในสวนหย่อมที่มีต้นไม้รกทึบหัวมุมแยกศุลกากร เขตคลองเตย เจ้าหน้าที่จึงรุดลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือเด็ก ซึ่งเบื้องต้นเด็กบอกว่า ที่ต้องมาเร่ร่อนข้างถนน เพราะพ่อไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ


สำหรับเด็กทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จะนำไปอยู่ที่ศูนย์ดูแล ภายใต้การดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ชั่วคราว จนกว่าผู้ปกครองจะบำบัดยาเสพติด ได้งาน และมีความพร้อมในการเลี้ยงดู ซึ่งระหว่างนี้ยังสามารถเข้าเยี่ยมลูกได้ตามความเหมาะสม

คุณอาจสนใจ

Related News