สังคม

แม่ร้องปวีณา ลูก 8 ขวบถูกพ่อพาเร่ขอทาน นอนข้างถนน ถ่ายคลิปส่ง หวังขอคืนดี

โดย panisa_p

29 มี.ค. 2565

91 views

วันที่ 29 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี นำโดย พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี, พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสลาภ รอง ผกก.สส.สภ.กบินทร์บุรี และ พ.ต.ต. นิติพัฒน์ แหมะกุลเศรษฐ์ สว.สส.สภ.กบินทร์บุรี


ได้เข้าจับกุมตัว นายสมัชญา ที่บ้านเช่าในหมู่บ้านโคกป่าแพง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 8 ขวบ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนางกาล แม่ของหนูน้อยว่า นายสมัชญาได้พาลูกสาววัย 8 ขวบของตนออกขอทานไปนอนข้างสะพานลอย และ ข้างทางแล้วได้ถ่ายรูปส่งไปให้ นางกาล ภรรยา หวังจะให้นางกาลกับมาคืนดีอยู่ด้วยกันเช่นเดิม


เบื้องต้นเมื่อนางกาลได้เห็นภาพเช่นนั้นจึงได้เข้าไปขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ทางมูลนิธิได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี หลังจากได้รับการประสานงานแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์ ก็สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 8 ขวบ กลับมาสู่อ้อมกอดของแม่และพี่ชายได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว


เมื่อแม่ พี่ชาย และลูกเด็กหญิงวัย 8 ขวบได้พบหน้ากันก็วิ่งเข้ากอดกันสร้างความดีใจให้กับผู้เป็นแม่และทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก


ทางด้าน พ.ต.ต.นิติพัฒน์ เหมะกุลเศรษฐ์ สว.สส. สภ.กบินทร์บุรี ได้กล่าวว่าได้รับแจ้งจากมูลนิธิปวีณา ว่ามีเด็กหญิงถูกพ่อพาไปเร่ร่อนแล้วถ่ายภาพส่งไปให้แม่เพื่อหวังให้ทางภรรยากลับมาคืนดีอยู่กับพ่อ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก. สภ.กบินทร์บุรี


พร้อม พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ รอง ผกก.สส. สภ.กบินทร์บุรี ได้นำกำลังไปบ้านเช่าบิดาของเด็ก พบว่าอยู่ที่บ้านจึงได้สอบถามเบื้องต้นและยอมรับว่าได้เสพยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำเด็กมาพบกับมารดา จึงได้ขอลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อจะนำเด็กไปดูแลต่อไป


จากการสอบถาม นางกาล อายุ 41 ปี กล่าวว่าเมื่อก่อนตนและสามีมาทำงานอยู่ที่โรงานผลิตที่นอน ตอนนั้นสามีติดผู้หญิงก็ได้เลิกลากันไปครั้งนึงแล้วตนจึงกับไปอยู่บ้าน สามีเขาขอโอกาสตนจึงกับมาคืนดีอีกครั้งก็ได้กลับมาทำงานที่เดิมอีกครั้ง พอมาอยู่ได้ประมาณ 2 เดือน เขาก็ติดเกมส์ติดยาเมื่อหลอนยามาแกก็หงุดหงิดมาทำร้ายร่างกายและจิตใจตนจนทนไม่ได้ก็เลยต้องหนีออกมา


พอหนีออกมาได้ประมาณ 2 เดือน เขาก็กลับไปเอาลูกที่บ้านมาแล้วเอาลูกมาทำเป็นเครื่องมือต่อรองให้ตนออกมาหาพอตนไม่ออกมา เขาก็ถ่ายรูปลงเฟสลงไลน์ให้คนอื่นเห็นว่าลูกอยู่อย่างลำบาก พาลูกไปนอนใต้สะพานบ้างอข้างถนนบ้าง และยังให้ลูกไปขอเงิน คนนู้นคนนี้หน่อยนึง ให้ลูกไปขอเงินทุกคนที่เขารู้จักบางทีก็ให้ลูกโทรไปขอถ้าขอไม่ได้ก็จะตีลูก


ถ้าลูกชายโทรไปหาน้องเขาก็จะกีดกันไม่ยอมให้คุยด้วย ถ้าปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ดีแน่ ตนสงสารลูกมากไม่รู้จะช่วยยังไง ตนจึงตัดสินใจเข้าไปที่มูลนิธิปวีณา ทางมูลนิธิก็ได้ให้ความช่วยเหลือมาโดยการส่งเรื่องมาที่ สภ.กบินทร์บุรี ทางเข้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ก็สามารถช่วยลูกสาวของตนออกมาได้ ตนดีใจมาก


ตนขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ สภ.กบินทร์บุรี และมูลนิธิปวีณาด้วยที่ให้ความช่วยเหลืออย่างดีที่ทำให้ตนสามารถได้ลูกกลับคืนมา ส่วนความผิดสำหรับผู้เป็นพ่อนั้น เจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งถึงสาเหตุในการกระทำ ว่าจะเข้าข่ายฐานความผิดอะไรบ้าง และจะได้ดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News