สังคม

หดหู่ใจ! อดีตทหารผ่านศึกเหรียญสดุดี ต้องเร่ร่อนนอนริมถนน-เดินไม่ได้

โดย taweelap_b

17 มิ.ย. 2565

3.9K views

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 65 นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากลูกเพจว่ามีชายชรานอนอยู่ริมฟุตพาท ข้างกำแพงตรงข้าม รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยใช้แผ่นป้ายจำนวน 2 แผ่นกั้นไว้สำหรับเป็นที่บังแดดและกันฝน


ทั้งนี้ ลูกเพจแจ้งว่า คุณตาน่าสงสารอย่างมาก เพราะตาอายุมากแล้ว และไม่มีญาติพี่น้อง หากวันไหนฝนตกต้องนอนตากฝนที่สาดใส่ หากวันไหนอากาศร้อน ต้องนอนแดดส่องท่ามกลางอากศที่ร้อนจัด และคุณตาเดินไม่ได้ มีเพียงคนที่ผ่านไปมาสงสารหยิบยื่นน้ำและข้าวให้กิน


สอบถามเบื้องต้นทราบว่าชื่อ นายตุ๋ย แก้ววิศรีการ อายุ 70 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี มีน้องสาว แต่น้องไม่ให้อยู่ด้วยเนื่องจากอายุมาก จึงเดินทางมาเป็นคนเร่ร่อนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี


นายตุ๋ย เปิดเผยว่า ตนเคยเป็นทหารผ่านศึก เคยไปรบที่ประเทศลาวเมื่อปี 2514 รบจนได้เหรียญสดุดี หลังจากกลับจากรบก็มาอยู่บ้านกับน้องสาวที่ อ.ทุ่งฝน แต่น้องสาวไม่ให้อยู่ จึงตัดสินใจออกมาเดินเร่ร่อนและขอเงินเพื่อประทังชีวิตมานานหลายปี แต่ก่อนพอเดินได้ แต่ตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว ตอนนี้อยากไปหาน้องชายชื่อนายหนูนา แก้ววิศรีการ เป็นชาวบ้าน บ้านบุ่งแสง หมู่ 6 ต.ข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี หากจะตายอยากไปตายใกล้กับญาติพี่น้อง ไม่อยากตายข้างถนน


ทั้งนี้ ในตอนแรกตนมีเงินอยู่พันกว่าบาท แต่เพื่อนยืมไปไม่ยอมเอามาคืน เลยไม่มีเงินค่ารถ วอนผู้ใจบุญไปส่งด้วย โดยนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ อาสาไปส่งคุณตาตุ๋ยที่ จ.อุบลราชธานี ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) เพราะอยากทราบชื่อทางญาติมีจริงหรือไม่ และพร้อมจะรับคุณตาไปอยู่ด้วยหรือไม่ 

คุณอาจสนใจ

Related News