สังคม

เร่งช่วยเหลือเด็กชายวัย 11 ปี ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หนังสือ-ชุดนักเรียนก็ไม่เหลือ

โดย petchpawee_k

27 ส.ค. 2565

77 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ กิตติ พุฒิอาภากร โพสต์ภาพเด็กชายวัย 11 ปี ถือชุดนักเรียนที่ถูกไฟไหม้จนเหลือไม่ถึงครึ่งตัว พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า บ้านของเด็กชายคนนี้ เป็นเพิงพักในแคมป์คนงานก่อสร้างหลังหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นอกจากครอบครัวยากจนแล้ว ยังโชคร้ายไฟไหม้เพิงพักคนงาน จนข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะหนังสือเรียนชุดนักเรียนของเด็กชาย ถูกไฟไหม้เสียหายจนหมด จึงเชิญชวนผู้ที่พอมีกำลัง ช่วยเหลือครอบครัวของเด็กชายคนนี้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ช่วยกันนำน้ำดื่มและอาหาร มามอบให้ครอบครัวผู้ประสบเหตุเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ซึ่งนายกิตติ พุฒิอาภากร สมาชิก อบต.หนองข้างคอก ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า ผู้ประสบเหตุ คือ นายสุชาติ และนางวัชราภรณ์ มานัน สองสามีภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ช่วงเกิดเหตุทั้งสองคนออกไปทำงาน


ส่วนลูกชาย อายุ 11 ปี ก็ไปโรงเรียน จึงไม่มีใครอยู่บ้าน ไฟเผาผลาญที่พักอาศัย ข้าวของเสื้อผ้า ชุดนักเรียนเสียหายทั้งหมดจนเหลือเสื้อผ้าติดตัวกันแค่คนละชุด นายกิตติจึงมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือเบื้องต้น 1,000 บาท และโพสต์ประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัวนี้


ซึ่งหลังจากโพสต์ไป ก็มีผู้ใจบุญทยอยนำอาหารและน้ำมามอบให้ ขณะเดียวกัน นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ก็เร่งนำข้าวสารอาหารแห้ง พัดลมและเสื้อผ้ามาบรรเทาทุกข์เบื้องต้น โดยหลังจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งประสานให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยเฉพาะเรื่องชุดนักเรียนและหนังสือเรียนของเด็กชาย ที่จำเป็นต้องใช้อย่างเร่งด่วน


นอกจากนี้ ยังมีข่าวดี เมื่อนายวินัส ช่วยความดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองข้างคอก นำเงินจำนวน 1,250 บาท ในกระปุกออมสิน ที่พบในกองเพลิง นำมามอบคืนให้เด็กชายด้วย ซึ่งเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่น้องเก็บหอมรอมริบเอาไว้ ตอนเกิดเหตุ ก็คิดว่าคงถูกไฟเผาไม่เหลือแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำมาคืนให้ น้องดีใจมาก


สำหรับผู้ใจบุญที่อยากจะนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นมาช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทร. 064-401-8863 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ของนายสุชาติ มานัน หัวหน้าครอบครัวที่ประสบเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News