สังคม

โจ๋นัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ยิงสนั่น พ่อ-ลูก 7 ขวบ ถูกลูกหลงเจ็บ

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

88 views

ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ก.ค.65) เกิดเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง หน้าปากซอยชัยพรวิถี 1 ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี


ตำรวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังอยู่ในอาการแตกตื่น มีผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กชายอายุ 7 ขวบ ชื่อน้องหมูแดง ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่ลำคอ ผู้บาดเจ็บอีกรายคือ นายภานุพงษ์ เกษร อายุ 25 ปี พ่อของน้องหมูแดง ถูกกระสุนเฉี่ยวเข้าที่ไหล่ขวา โชคดีที่บาดเจ็บไม่มาก เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ยังพบรถกระบะติดตั้งตู้ทึบ มีรอยกระสุนปืนจนทะลุ นอกจากนี้ ห่างจากจุดที่ผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ไปประมาณ 200 เมตร ก็พบปลอกกระสุนปืนหลายขนาด ตกอยู่ 6 ปลอก เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถาม นายภานุพงษ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นั่งทานข้าวอยู่กับลูกชายและภรรยา ที่ร้านขายอาหาร ใกล้กับอู่ซ่อมรถ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตนเองรู้สึกเจ็บที่แขนขวา ส่วนลูกชายถูกกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่ต้นคอ โชคดีที่บาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้รถกระบะที่จอดไว้ กับร้านขายอาหาร ยังถูกลูกหลงได้รับความเสียหายด้วย


ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เล่าว่า สาเหตุเกิดกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหาที่หน้าอู่ซ่อมรถ เรื่องขี่รถเข้า-ออกซอยส่งเสียงดัง แต่อาจเคลียร์กันไม่ลงตัว จึงยิงใส่กันสนั่นหวั่นไหว ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น ทั้งเด็ก คนแก่ ต้องพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน บางคนนั่งกินข้าวอยู่ ก็ต้องทิ้งจานข้าววิ่งหนีตาย


ชาวบ้านยังให้ข้อมูลว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ รู้จักคุ้นเคยกับอู่ซ่อมรถแห่งนี้ และมักมีปัญหากับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง นอกจากนี้ อู่ซ่อมรถดังกล่าว มักจะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ด้วยการเบิ้ลรถเสียงดัง และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคู่อริบ่อย ๆ จนเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็มีเรื่องยิงกันมาแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบดูแล เพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน


พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.บางละมุง สั่งสายตรวจและชุดสืบสวน ลงพื้นที่เชิญตัวผู้ต้องสงสัยและคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News