สังคม

นายหนังตะลุงดัง แจ้งความ 'พระดอน' ฉ้อโกงเงิน – เร่งสอบปมแต่งตั้ง 'อดีตพระกาโตะ' เป็นรักษาการเจ้าอาวาส

โดย thichaphat_d

8 พ.ค. 2565

47 views

จากกรณีอดีตพระกาโตะ ยอมรับว่าได้โอนเงินจำนวน 6 แสนบาท ไปให้แก่พระดอน พระคนกลาง เพื่อมอบให้สีกาตอง และให้สื่อท้องถิ่นเพื่อปิดข่าว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายหนังเอิบน้อย ยอดขุนพล อายุ 69 ปี จาก อ.ปากพนัง เดินทางเข้าความกับ ตำรวจ สภ.เมือง นครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระดอน วัดวังตะวันออก อ.เมือง นครศรีธรรมราชในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากยืมเงินจำนวน 140,000บาท โอนคืน 50,000บาท ยังคงเหลือ 90,000 บาท แต่บ่ายไม่ยอมคืนให้ และไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางมาแจ้งดังกล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบก.ภ.8 สั่งการให้ตำรวจเมืองคอน แต่งตั้งคณะชุดสอบสวนเฉพาะเรื่องพระดอนโดยเฉพาะ รับแจ้งทุกเรื่องทั้งแพ่งและอาญา และเร่งติดตามจับกุมในคดีค้างเก่าตามหมายจับ

ส่วนประเด็นข้อสงสัย เกี่ยวกับกรณีการแต่งตั้งตัวอดีตตระกาโตะ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าแต่งตั้งถูกต้องตามขั้นตอน รวมถึงมีหนังสือลายลักษณ์อักษรเป็นหลักฐานหรือไม่

จึงจำเป็นต้องเรียกสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพราะหากไม่แต่งตั้งอย่างถูกต้องตามขั้นตอนจริง จะถือว่าอดีตพระกาโตะไม่ใช่เจ้าพนักงาน อาจต้องถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำผิด หรือความผิดฐานอื่นๆเพิ่มเติมแทน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสอบ บก.ปปป. จะออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องให้ปากคำเพิ่มเติมอีกหลายราย รวมถึงพระดอน ที่เป็นตัวกลางรับเคลียร์ และพระชั้นผู้ใหญ่อีกหลายรูปด้วย

มีรายงานว่า วันนี้ (8 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมคณะพนักงานสอบสวน จะเดินทางไปสอบปากคำเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ในฐานะพยาน กรณีการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช อีกด้วย

คุณอาจสนใจ