สังคม

ศาลสั่งจำคุก 'สีกาตอง' 2 ปี คดีกรรโชกทรัพย์ 'อดีตพระกาโตะ' ด้านพี่ชายเจอคุก 1 ปี

โดย JitrarutP

17 ก.ค. 2567

121 views

ศาลพิพากษาจำคุก "สีกาตอง" กับพี่ชาย 2 ปี ปรับ 3 หมื่นบาท คดีกรรโชกทรัพย์ อดีต "พระกาโตะ" เกือบ 5 แสนบาท แต่โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

ที่ห้องพิจารณาคดี 711 ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีกรรโชกทรัพย์ กรณีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาว วีรินทร์ชิตา หรือ "สีกาตอง" และนาย สาธิต พี่ชายสีกาตอง ฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ นาย พงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ เป็นโจทก์ร่วม

โดยสีกาตองได้ขืนใจ อดีตพระกาโตะ พูดขู่เข็ญบังคับให้พระกาโตะมอบเงินสด 180,600 บาท ไม่อย่างนั้นงั้นจะเปิดเผยคลิปสนทนาเชิงชู้สาวให้สื่อมวลชน เพื่อให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เหตุเกิดที่ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช และตำบลคูคต อำเภอลำลุกกา จังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้พี่ชายของสีกาตอง ยังขู่เข็ญอดีตพระกาโตะว่า รู้เรื่องความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างน้องสาวกับอดีตพระกาโตะ หากจ่ายเงิน 3 แสนบาท จะไม่บอกกับนักข่าว อดีตพระกาโตะ จึงต้องจ่ายเงินไป 3 แสน บาท

วันนี้สีกาตองและพี่ชาย เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ แต่อดีตพระกาโตะ ในฐานะโจทก์ร่วมไม่ได้เดินทางมาด้วย ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า สีกาตอง จำเลยที่ 1 กระทำผิดตามฟ้องจริง เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาลงโทษในข้อหา กรรโชกทรัพย์ สั่งจำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่น บาท ข้อหารีดเอาทรัพย์ลงโทษจำคุก 3 ปี ปรับ4 หมื่น บาท

ส่วนจำเลยที่ 2 พี่ชายของสีกาตอง ศาลลงโทษข้อหาข่มขืนใจ สั่งจำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท แต่จำเลยทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกสีกาตองไว้ มีกำหนด 2 ปี 6 เดือน ปรับ 3 หมื่นบาท ส่วนพี่ชายสีกาตองคงจำคุก 1 ปี ปรับ 1 หมื่นบาท

ทว่าจำเลยทั้ง 2 คน ไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อนพฤติกรรมไม่ร้ายแรง และได้เยียวยาโจทก์ เป็นที่พอใจ และโจทก์ไม่ติดใจ เห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุก ให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งในเวลา 1 ปี ให้ทำกิจกรรมบริการสังคม สาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง และเข้าร่วมกิจกรรมแก้ไขฟื้นฟู ตามที่เจ้าพนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร ส่วนคำขออื่นให้ยก



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/Du0wR5s-91M

คุณอาจสนใจ