สังคม

คุณตาเคืองช่างตัดผม คิดว่าตัดผมไม่เสมอกัน

โดย thongkarn_p

18 มิ.ย. 2564

5 views

มีเรื่องวุ่นๆ ปนน่ารัก ของคุณตาวัย 78 ปี ที่เดินขึ้นโรงพักบ้านดุง เพราะเคืองที่ช่างตัดผม ตัดออกมาไม่หล่อ ไม่ถูกใจ เลยอยากจะขอเงินค่าตัดผมคืน ร้อยเวรต้องรีบสอบถามที่มาที่ไป ได้ว่าความคุณตาชื่อเล่นว่า “เหวินฟะ” ไปตัดผมที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง แต่ปรากฎว่า ช่างตัดผมออกมาไม่เสมอกัน ไม่เนี้ยบอย่างที่คุณตาต้องการ ทำให้คุณตาไม่พอใจ เรียกเงินค่าตัดผมคืน จำนวน 60 บาท และขออีก 20 บาท เป็นค่าเครื่องดื่มชูกำลัง รวมเป็น 80 บาท แต่ช่างก็ไม่ยอม เลยมีปากเสียงกัน คุณตามีน้ำโหเลยมาแจ้งความ


ร.ต.ท.ถาวร แสงจันดา รองสารวัตรปราบปราม สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานีทำหน้าที่เวรประจำวัน ที่ทำหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์จากคุณตา เห็นว่าเรื่องนี้น่าจะพูดคุยกันได้ เลยรีบปลอมใจคุณตา ว่าหล่อแล้ว หล่อสุดๆ อย่าไปเอาเรื่องช่างเลย แล้วก็ควักเงิน 60 บาท ของตัวเอง มอบให้คุณตา เป็นค่าตัดผมไป ทำให้คุณตาอารมณ์เย็นและกลับบ้านไป ซึ่ง พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.บ้านดุง ชื่นชมการทำงานของตำรวจนายนี้ ที่พยายามบริการประชาชนอย่างเต็มที่ จึงมอบรางวัลตอบแทนความดีให้กับ ร.ต.ท.ถาวร จำนวนหนึ่ง


ส่วนคุณตาเหวินฟะ ผู้สื่อข่าวก็ลงพื้นที่ไปพูดคุยสอบถามเรื่องราว คุณตาบอกว่า ไม่อยากพูดเยอะ วันเกิดเหตุตาจะไปตัดทรงแม็ก ซึ่งช่างตัดดี เสียอย่างเดียว ด้านบนมันไม่เสมอกัน ไม่รู้ช่างตัดผมแกล้งตาหรือเปล่า จึงอยากได้ค่าตัดผมคืน


มาฟังฝั่งช่างตัดผมกันบ้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คุณตามาขอตัดผมทรงแม็กดำ แต่ช่างดูแล้วเห็นว่าคุณตาไม่ค่อยมีผม แต่ก็ยอมตัดให้ พอตัดเสร็จคุณตาก็ชมว่าตัดดีมาก คุณตายื่นแบงก์ 100 ให้ ช่างก็ทอนเงินไป 40 บาท เพราะค่าตัดผม 60 บาท คุณตายังยื่นแบงก์ 20 ให้อีกใบ บอกว่าทิป จากนั้นก็เดินออกจากร้าน แต่ช่วงเย็นคุณตากลับมาอีก บอกว่า ขอคืนเงิน เพราะผมไม่เสมอกัน ช่างบอกว่างง ไม่เคยเจอแบบนี้ สุดท้ายไม่อยากมีเรือ่งมีราว ก็เลยคืนเงิน 80 บาทให้คุณตา เพิ่งมารู้ทีหลังว่า ตำรวจก็ให้เงินคุณตา 60 บาทเหมือนกัน พอเห็นว่ามีการแชร์ในโซเชียล ก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้ตัวเองด้วย เพราะกลัวคนจะเข้าใจว่า ตัวเองตัดผมไม่ดี ทั้งที่ก็ทำเต็มที่แล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/au1ALlh8dIo

คุณอาจสนใจ

Related News