สังคม

ตาวัย 85 เป็นช่างตัดผมมา 70 ปี หลังส่งลูกเรียนจบ 2 คน “ค่าบริการ แล้วแต่สิให้”

โดย attayuth_b

8 มิ.ย. 2566

96 views

วันนี้ (8 มิ.ย.66) เมื่อเวลา 11.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบนายเหรียญ โพธิ์ไชยโย ชาวบ้านตำบลขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ยึดอาชีพช่างตัดผมมาตั้งแต่อายุ 15 ปีจนถึงปัจจุบันอายุ 85ปี ส่งลูกสาว ลูกชายเรียนหนังสือจนประสบผลสำเร็จ ปัจจุบันปิดประกาศราคาค่าบริการตัดผมใหม่ว่า “ ค่าบริการ แล้วแต่สิให้”

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ นายเหรียญ อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 1 ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งได้ยึดอาชีพตัดผมชาย และเวลาว่างสานกระติ๊บข้าวเหนียว ขายให้กับชุมชนในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง จนอายุเข้าเบญจเพศได้มาแต่งงานเป็นสามีภรรยากันกับ นางหนม โพธิ์ไชยโย มีบุตรด้วยกันสองคนคือ นางสาวอังคณา โพธิ์ไชยโย ประกอบอาชีพรับราชการครู อยู่ที่ จ.ยโสธร นายวชิรญา โพธิ์โชยโย ประกอบอาชีพ ทนายความ เมื่อส่งเสียลูกเรียนหนังสือประสบผลสำเร็จแล้วได้มีความคิดสร้างสรรตอบแทนลูกค้าที่มาอุดหนุน โดยตลอดมา จึงได้ขึ้นปิดประกาศราคาค่าบริการตัดผมใหม่ว่า “ ค่าบริการ แล้วแต่สิให้ ส่วนกระติบข้าวก็เช่นกันหากไม่มีเงินก็แจกให้ฟรีเพราะมีอยู่มีกินเพียงพอแล้ว

สำหรับนายเหรียญ โพธิ์ไชยโย ปัจจุบันเป็นที่รักของชาวบ้านในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างของคนที่เสียสละและอุทิศตนเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด สมกับคำกล่าวของชาวบ้านที่กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน ว่า “ขวัญใจผู้สูงอายุ”

คุณอาจสนใจ