สังคม

ช่างยังไม่พร้อมแจงปมตัดผมผิดทรง จากเด็กหญิงผมยาวกลายเป็นสั้นเกรียนเหมือนเด็กผู้ชาย

โดย panisa_p

30 พ.ค. 2566

230 views

จากกรณีที่มีผู้นำเรื่องราวโพสต์ในโลกออนไลน์ว่า ลูกสาวของตนถูกช่างตัดผมในละแวกบ้าน ตัดผมผิดทรง จากเด็กผู้หญิงผมยาว ถูกตัดจนสั้นเกรียนเหมือนเด็กผู้ชาย ทำให้เกิดความอับอาย ไม่อยากออกไปพบหน้าใครและไม่ยอมไปโรงเรียน เนื่องจากเกรงว่าจะถูกเพื่อนล้อ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านวังปลาอ้าว หมู่ที่ 22 ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อไปถึงปรากฏว่าได้รับการปฏิเสธการพูดคุยและห้ามถ่ายภาพ และยังไม่ยอมให้พบเด็ก โดยผู้ปกครองบอกว่า เด็กหญิงยังอยู่ในอาการหวาดกลัว ทางครอบครัวเองก็ยังไม่อยากพบปะพูดคุยกับใครบอกแต่เพียงว่าอยากให้ร้านเข้ามาเยียวยาเท่านั้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตลาดปางมะค่า เพื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าว เนื่องจากทางร้านเป็นผู้ที่ตัดผมให้เด็กหญิง แต่ก็ปฏิเสธไม่ให้ถ่ายภาพเช่นเดียวกัน โดยบอกว่าให้กลับไปก่อน และบอกว่าแม่เด็กจะขอให้ทางร้านชดใช้เงินจำนวน 5,000 บาท ทางร้านจึงได้ปฏิเสธไป


หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่พร้อมที่จะให้ถ่ายภาพและพูดคุยหรือให้ข้อมูลใดๆ กับทางเจ้าหน้าที่ จึงต้องรอให้สภาพจิตใจทั้งสองฝ่ายดีขึ้นกว่านี้ และจะเข้าพูดคุยหาแนวทางเยียวยาในภายหลัง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News