สังคม

ดาบตำรวจ ร้องขอความเป็นธรรม ร่างชาไปครึ่งซีกหลังฉีดซิโนแวค มั่นใจเป็นผลข้างเคียงของวัคซีน

โดย kodchaporn_j

8 มิ.ย. 2564

31 views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่หมู่12 บ้านคลองป่าไม้ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านของดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.เขาชะเมา ระยอง หลังจากที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก แล้วเกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปครึ่งซีก เดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง จนต้องลาพักงานเพราะไม่สามารถทำงานได้


เมื่อเดินทางไปถึงบ้านภายในสวนยางพารา พบกับดาบสิทธิชัย ในสภาพที่ต้องใช้ท่อนไม้ไผ่แทนไม้เท้าพยุงตัวเดินด้วยความยากลำบาก เพราะขาด้านขวาอ่อนแรง จนไม่สามารถเดินได้เอง ดาบตำรวจสิทธิชัย ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำอยู่ที่ สภ.เขาชะเมา ระยอง ก่อนเกิดอาการร่างกายซีกขวาชา ตนเองยังทำงานปกติ ร่างกายยังแข็งแรง ยังสามารถวิ่งออกกำลังกายได้ทุกวัน


และยังสามารถปีนต้นไม้เก็บผลกระท้อนได้ และ ทำสวนเกษตรได้ ร่างกายยังแข็งแรง โดยอาการดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เดินทางไป ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว ก็ไม่มีอาการอะไร จึงขับรถกลับมาที่บ้านพัก แต่หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง ได้เกิดอาการอาเจียน ท้องเสียจนถ่ายเปื้อนกางเกง ปวดแสบที่หน้าอก ปวดศีรษะอย่างรุนแรง


เมื่อเห็นว่าไม่ไหวแล้ว จึงพยายามรวบรวมกำลัง เพราะอยู่ลำพังคนเดียว ขับรถไปที่ รพ.วังจันทร์ โดยใช้ขาซ้ายเหยียบคันเร่งแทนขาขวาที่อ่อนแรง พอไปถึงก็ไม่พบแพทย์เนื่องจากแพทย์ติดเคสอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นเวลาห้าโมงเย็น จึงมีแพทย์คนเดียว และได้ขับรถต่อไปที่ รพ.เขาชะเมา โดยที่อาการเริ่มรุนแรงขึ้น แต่แพทย์ก็ยังไม่มีการรักษา ทั้งๆที่ตนเองพยายามบอกว่าไม่ไหวแล้ว และบอกว่าอาจเกิดจากการแพ้วัคซีน แต่แพทย์ยังบอกว่าให้รอ และจะมาอีกครั้งในวันทำการ จนกระทั่งอาการเริ่มหนักขึ้น แพทย์จึงส่งไปรักษา ที่ รพ.แกลง


แต่ทางโรงพยาบาลแกลง ได้ส่งต่อไปรักษา ที่ รพ.ระยอง โดยรักษาตัวอยู่ประมาณ 2 วัน แต่เนื่องจากไม่สะดวกเพราะต้องใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ตลอดเวลา โดยที่ท้องเสียบ่อยครั้ง จึงรู้สึกอึดอัดที่ไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อม จึงได้ขอแพทย์กลับบ้าน โดยตั้งใจจะไปรักษา รพ.เอกชน ที่ทาง รพ.ระยอง ได้นัดให้มารับการตรวจอีกครั้ง ในวันที่ 8 มิ.ย.64


ในใบนัดของ รพ.ระยอง ได้มีการระบุจากการวินิจฉัยว่า เกิดจากภาวะปฏิกิริยาที่สัมพันธ์กับความเครียดจากการฉีดวัคซีน หลังจากกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ตนเองไม่สามารถเดินเองได้ เพราะร่างกายซีกขวาชาและอ่อนแรง ขาขวาจึงไม่มีแรง ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวเวลาเดิน แต่อาการอาเจียนและท้องเสียได้ลดน้อยลง ส่วนอาการปวดศีรษะ และ แน่นหน้าอกก็ยังมีอาการอยู่บ้าง


ดาบตำรวจสิทธิชัย เปิดเผยต่ออีกว่า จากสาเหตุดังกล่าวตนเองคาดว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในการรักษาให้หายเป็นปกติด้วย จะได้กลับไปทำงานที่ สภ.เขาชะเมา และทำสวนยางพารา ทุกวันนี้ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เตรียมขายต้นยางพารา เพื่อนำเงินไปรักษาตัว


สาเหตุที่เพิ่งออกมาขอความเป็นธรรม เพราะมีการสั่งห้ามโพสต์อาการที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ในเมื่ออาการยังไม่หาย และไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล จึงจำเป็นต้องออกมาขอความเป็นธรรม เพราะมั่นใจว่าอาการที่เกิดขึ้น เกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน


เพราะก่อนฉีดยังแข็งแรง แม้ว่าจะเคยประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 5 ปี ก่อน แต่ก็หายเป็นปกตินานแล้ว เพราะถ้าจะเป็นทำไมต้องมาเกิดหลังจากฉีดวัคซีน สาเหตุที่ออกมาขอความเป็นธรรม ไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการหายจากอาการที่เป็นอยู่ จะได้ทำงานได้ตามปกติ


จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ต่างก็ยืนยันว่า ดาบตำรวจสิทธิชัย เป็นคนแข็งแรง ยังทำงานสวนเกษตรทุกวัน รวมถึงยังสามารถใช้เลื้อยต้นไม้ได้สบาย และปีนต้นไม้ได้ จึงมั่นใจว่าอาการที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดมาจากโรคประจำตัว เพราะจู่ๆก็เป็นเลยหลังจากไปฉีดวัคซีนมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง


ด้านนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจ.ระยอง ได้กล่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ขอให้ทางผู้ที่ได้รับผลกระทบ เข้ารับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.ระยอง เพื่อหาสาเหตุ และ ให้การรักษาอาการที่เป็นอยู่ หากผลการตรวจสอบออกมาว่าเกิดผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ก็จะมีมาตรการช่วยเหลือตามที่กำหนดต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/izRmJFk4t6o

คุณอาจสนใจ

Related News