สังคม

อส.ทับสะแกอุ้มแม่ร้องขอความเป็นธรรมรักษาการผู้ว่า โดนสั่งย้ายไม่ทราบสาเหตุ

โดย kanyapak_w

29 ก.พ. 2567

1.2K views

อุ้มแม่มาขอความเป็นธรรม! อส.ทับสะแกอุ้มแม่ร้องขอความเป็นธรรมรักษาการผู้ว่า โดนสั่งย้ายไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วยชราติดเตียง



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ก.พ.67 กลุ่มมวลชนประมาณ 30 คน ประกอบด้วยชาวบ้าน ญาติพี่น้อง และเพื่อนเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ของ นายหมู่โท ธนพล เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ตำแหน่งลูกแถว สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอทับสะแก ที่ 6 พร้อมด้วย นางท็อป อายุ 91 ปี มารดา รวมตัวชูป้ายเรียกร้องขอความเป็นธรรม พร้อมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กับ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ขอให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตัวเจ้าหน้าที่ อส.และ ปลัดอำเภอทับสะแกที่ออกคำสั่งย้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ



และไม่แจ้งล่วงหน้าโดยให้มาช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แต่ไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม โดยมีหนังสือแจ้งให้มารายงานตัวที่ห้องปกครองจังหวัด ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น.โดยนายหมู่โท ธนพล ได้อุ้มนางท๊อป อายุ 91 ปี มารดาที่ชราและป่วยติดเตียงเดินไม่ได้มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม และ ให้เห็นถึงความยากลำบากหากต้องมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลากลางจังหวัด เนื่องจากไม่สามารถดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง และพาแม่ไปพบแพทย์ตามนัดได้สะดวก อีกทั้งทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่ค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่ อส.มีน้อยอยู่แล้ว



นายหมู่โท ธนพล เปิดเผยว่า ตนเองถูกปลัดอำเภอนายหนึ่งสั่งย้ายตนให้มาช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัด โดยที่ตนไม่ทราบสาเหตุ และไม่ผ่านขั้นตอนที่ถูกต้อง ตนเองก็ไม่รู้ว่าตนทำอะไรผิด และทำอะไรให้ไม่ถูกใจ ซึ่งเมื่อมีการไปสอบถามถึงสาเหตุก็ได้รับคำตอบว่ารู้อยู่แก่ใจดี ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน และได้รับความลำบากเนื่องจากต้องดูแลแม่ที่ป่วยชราติดเตียง อายุ 91 ปี ต้องคอยพาไปหาหมอตามนัด ต้องดูแลอาบน้ำป้อนข้าว และดูแลไร่สวนของตนเอง หากต้องย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลากลางจังหวัด โดยไม่มีกำหนดทำให้ตนได้รับความลำบาก ไม่สามารถดูแลแม่ที่ป่วยชราได้สะดวก แถมยังทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มมากยิ่งขึ้น จึงได้พาแม่มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมขอให้มีการสอบสวนว่าตนเองทำผิดอะไร และสั่งสอบปลัดอำเภอสั่งย้ายตนด้วยสาเหตุอะไร เรื่องอื่นที่ตนรู้ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวว่าปลัดคนนี้ไปทำอะไรไว้บ้าง แต่ตนได้รับความเดือดร้อนพร้อมที่จะแฉทุกอย่างหมดเปลือก การที่มาร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้ต้องการขอให้ย้ายตนกลับไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่อำเภอทับสะแกเหมือนเดิม เพื่อความสะดวกในการดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง และ ถามหาเหตุผลที่สั่งย้ายตนชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และขอให้ย้ายปลัดอำเภอคนนี้ออกจากอำเภอทับสะแกโดยด่วน




นางท็อป อายุ 91 ปี มารดาของหมู่โท ธนพล เปิดเผยว่า หากลูกต้องถูกย้ายมาอยู่ที่นี่ตนต้องอยู่คนเดียวแล้วตนจะอยู่ยังไงใครจะดูแลตนได้ ตนก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครเนื่องจากหมู่โทธนพลลูกชายเป็นคนคอยดูแลตนอยู่ ส่วนลูกคนอื่นๆก็ย้ายไปอยู่ที่อื่นจนหมดแล้ว หากถูกย้ายมาอยู่ที่นี่ลูกชายก็จะลำบาก ตนเองก็จะลำบากไม่มีใครดูแล เวลาตนเป็นอะไรไปก็จะไม่รู้เรื่องจึงอยากให้กลับไปอยู่ที่เดิม




ด้านนางรัศมี เพื่อนบ้าน วัย 51 ปี เปิดเผยว่า นายหมู่โท ธนพล เป็นคนดีมาก 100% ช่วยเหลือเพื่อนบ้านข้างเคียงตลอดทุกเรื่องที่ไปร้องขอจะช่วยเหลือทั้งหมดตามอัตภาพ ไม่มีข้าวสารก็ไปขอความช่วยเหลือได้ยกเว้นเรื่องเงิน การที่ตนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านมาร่วมเรียกร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้ เนื่องจากหมู่โทธนพลถูกย้ายโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ตนทราบเรื่องได้ 2 วัน จึงได้เดินทางมาร่วมด้วย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและขอให้ย้ายกลับไปอยู่ทับสะแกเหมือนเดิม เนื่องจากต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงอายุเกือบ 100 ปี หากต้องย้ายมาอยู่ที่ศาลากลางจังหวัด ก็จะต้องได้รับความลำบากไม่มีใครดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง และพาไปหาหมอตามนัดได้

คุณอาจสนใจ

Related News