อาชญากรรม

ด.ต.ซิ่งเก๋ง รับเมาจริง ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย ด้านผู้การฯ สั่งสอบวินัยแล้ว

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2567

60 views

ผู้บังคับการฯ สั่งการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัย ด.ต.ที่เมาแล้วขับ ขับรถชนรถเมล์และรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหายแล้ว


จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจ ยศ ด.ต. (ชื่อดาบหงอก) อยู่ สภ.พระประแดง ทำงานธุรการอยู่บนชั้นสองของ สภ. ขับเก๋งวีออสมาชนท้ายรถเมล์สาย 82 บริเวณปากซอยนครเขื่อนขันธ์ 8 จากนั้นก็ถอยหลังยาวมาชนรถกระบะที่จอดอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งชาวบ้านเห็นต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ระหว่างนั้นรถเก๋งก็กลับไปพุ่งชนรถเมล์คันเดิมอีก แต่ก็ไม่รู้สาเหตุที่ชนเพราะอะไร แต่เท่าที่ชาวบ้านในละแวกนั้นสังเกตดู คล้ายกับคนเมา แบบเมาแอ๋ พูดไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็มีตำรวจมารับตัวซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกไป โดยหลังจากนี้ไม่รู้เหตุการณ์ต่อว่าเกิดไรขึ้นบ้าง

ล่าสุดที่ สภ.พระประแดง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคณะ ได้มาติดตามความคืบหน้าทางคดี กรณีที่มีตำรวจของ สภ.พระประแดง ที่มีอาการเมาสุรา และขับรถไปเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถเมล์และรถยนต์ชาวบ้านที่จอดข้างทางได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบว่า ด.ต.ที่อยู่ในคลิปภาพ ชื่อ ด.ต.พินิจ หมายสม เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.พระประแดง ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุสื่อสาร วันเกิดเหตุ ด.ต.พินิจ ได้ลากลับมาที่ห้องพัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ส่งตัวไปที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อปรับเป็นยศ ร้อยตำรวจตรี นายร้อย 53 วันเกิดเหตุ ด.ต.พินิจ ได้ดื่มสุราและกำลังจะขับรถเก๋งเพื่อไปออกกำลังกาย แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

โดย ด.ต.พินิจ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ดื่มมานิดนึง จากนั้นจึงได้ไปออกกำลังกาย ขณะเกิดอุบัติเหตุยอมรับว่าตนรู้สึกตัวดี พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถโดยสารประจำทางอยู่ด้านหน้า ในช่องทางด้านขวา ส่วนตนนั้นขับตามหลังมา อยู่ในช่องทางด้านซ้าย แล้วรถโดยสารได้เปลี่ยนเลน เพื่อที่จะเข้าไปรับผู้โดยสารทางช่องทางด้านซ้าย ทำให้ตนเบรกไม่ทัน ก็เลยชนเข้าด้านท้ายของรถโดยสารประจำทางดังกล่าว อยากจะขอโทษคู่กรณี และพี่น้องประชาชนที่ต้องทำให้เสียเวลา ในฐานะที่ตนเป็นตำรวจ ยอมรับในข้อผิดพลาดที่ตนได้ทำไป และพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ส่วนเรื่องเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่ว่า ทำไมจึงไม่มีการตรวจวัดตั้งแต่แรก เนื่องจากเดือนเมษายนในพื้นที่พระประแดง จะมีการจัดงานสงกรานต์ จึงได้ส่งเครื่องตรวจวัดทั้งหมดที่มี ไปทำการตรวจค่ามาตรฐาน ก่อนที่จะมีการจัดงาน

จากนั้น พล.ต.ต.วิชิต ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งตัว ด.ต.พินิจ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และหลังจากนั้นให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริง ให้ดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FfFqhn0702I

คุณอาจสนใจ

Related News