สังคม

อุทาหรณ์ พ่อเข้าห้องน้ำ ไม่รู้ลูกเดินตาม สุดท้ายลืมลูกที่ปั๊ม โชคดีพลเมืองดีพาส่งตร.

โดย nut_p

14 ม.ค. 2567

67 views

พ่อขับรถทางไกลพาครอบครัวกับระนอง จอดรถล้างหน้าแก้ง่วง ไม่รู้ลูกชาย 10 ขวบ เดินตามลงไปด้วย กว่าจะรู้ว่าลูกหาย ก็ขับรถข้ามจังหวัดไปแล้ว โชคดีมีพลเมืองดีช่วยพาลูกชายส่งตำรวจขอความช่วยเหลือ ช่วยพ่อแม่ลูกได้เจอกันอีกครั้ง



นี่เป็นนาทีที่แม่ลูกได้พบหน้ากันแล้วกอดกันร้องไห้ หลังจากเด็กชายวัย 10 ขวบ ลงจากรถไปเข้าห้องน้ำ ขณะที่พ่อจอดรถล้างหน้าตาแก้ง่วง จากการขับรถทางไกล แต่พ่อไม่รู้ว่า ลูกชายเดินตามลงไปด้วย จึงขับรถออกจากปั๊มน้ำมันที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรีไป โดยที่ลูกชายยังไม่ทันขึ้นรถ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เข้าข้ามจังหวัดไปอยู่ที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว



นายอนุสรณ์ อายุ 36 ปี พ่อของเด็กชายวัย 10 ขวบ เล่าว่า ตนเองขับรถพาภรรยา และลูกรวม 5 คน จากจังหวัดระนอง มาหาแม่ยายที่อุบลราชธานี ช่วงที่เกิดเหตุกำลังขับรถพาครอบครัวกลับระนอง โดยต้องจอดพักล้างหน้า และจอดนอนตามปั๊มน้ำมันตลอดทาง เพราะต้องขับรถเป็นระยะทางไกลมาก ใช้เวลาเดินทาง 1 วัน 1 คืน



เมื่อมาถึงปั๊มที่แก่งคอย ตนเองได้ลงไปล้างหน้า ตอนกลับขึ้นมาบนรถ ก็มองดูด้านหลัง เห็นว่า ลูก ๆ นอนหลับกันหมด โดยห่มผ้าห่มกันคนละผืน ก็คิดว่าลูกอยู่ใต้ผ้าห่ม ไม่มีใครลงไปไหน กว่าจะรู้ว่าลูกหาย ก็ตอนจอดรถที่ปั๊มในอำเภอวังน้อย แล้วลกชายคนโตบอกว่า น้องหายไป ทำให้ตนเองและภรรยาตกใจมาก รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ให้ช่วยตามหา ซึ่งภรรยาร้องไห้ตลอดทางที่ตามหาลูกเหมือนสติแตก โชคดีที่เจอลูกชายปลอดภัย ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยตามหาลูกจนเจอ



ด้านเด็กชายวัย 10 ขวบ บอกว่า ตนเองได้ลงไปเข้าห้องน้ำ แต่ไม่ได้บอกพ่อ จากนั้นก็พลัดหลงกันเลย ทำให้พ่อเข้าใจว่าตนเองยังนอนหลับอยู่ในรถ ตอนที่ออกมาจากห้องน้ำ ก็ยังสงสัยว่า รถหายไปไหน จึงไปถามป้าที่อยู่ภายในปั๊มว่า มีโทรศัพท์มือถือหรือไม่ ป้าก็ถามว่า จำเบอร์พ่อแม่ได้ไหม ซึ่งตนเองก็จำไม่ได้ ป้าก็หาข้าวหาน้ำให้กิน ตนเองก็เลยนั่งรอพ่ออยู่ในปั๊ม



ทางด้านนางสาคร พนักงานขายอาหารในปั๊ม บอกว่า เห็นน้องพลัดหลงกับพ่อแม่ จึงให้นั่งรอที่ร้านก่อน ซึ่งน้องก็ไม่มีอาการตื่นตระหนกอะไร ตนเองยังได้กำชับน้องว่า ไม่ต้องไปไหน ใครมาเรียกก็ไม่ต้องไป เดี๋ยวเขาจับตัวไป ตนเองก็เอาข้าวให้น้องกิน จากนั้นก็ได้บอกกับผู้จัดการปั๊ม ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ จากนั้นก็มีตำรวจประสานมารับตัวน้องออกไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eiI-QJ12Bp4

คุณอาจสนใจ

Related News