สังคม

อุทาหรณ์! แม่ทำงานทิ้งลูก 5 ขวบ อยู่ห้องลำพัง พลัดตกชั้น 5 ค้างหลังคาชั้น 4 รอดหวุดหวิด

โดย gamonthip_s

17 พ.ย. 2566

140 views

เมื่อเวลา 23.46 น. วันที่ 17 พ.ย.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีเด็กพลัดตกที่สูงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้องพักของอาคารพาณิชย์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมทีมแพทย์รีบเดินทางไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านเฝ้าเกาะติดสถานการณ์ เด็กหญิงวัย 5 ขวบเศษ พลัดตกลงมาจากระเบียงชั้นที่ 5 ค้างอยู่บนหลังคากันสาดชั้นที่ 4 ด้วยความสูงประมาณ 3 เมตร อยู่ในอาการตกใจ บาดเจ็บจุกแน่นที่ช่องท้อง และตามลำตัวจากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน



สอบถาม นายศุภกฤกษ์ อายุ 47 ปี พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ได้ยินเสียงบางอย่างตกกระแทกหลังคาดังสนั่น ทุกคนจึงรีบตามหาต้นเสียง ก็สังเกตเห็นว่ามีเด็กตกลงมานอนรอความช่วยเหลือ เมื่อตั้งสติได้ทุกคนก็รีบพากันวิ่งแล้วขึ้นไปช่วยเด็กเข้ามาในที่ปลอดภัยไว้ได้ทันเวลา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วย ขณะที่ตัวเด็กหญิง ผู้บาดเจ็บเล่าว่า แม่ไปทำงานจึงอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว ก่อนเกิดเหตุประตูไม่ได้ล็อค จึงเปิดออกมา แล้วชะโงกดูที่ริมระเบียง แต่เกิดพลาดตกลงมาดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News