สังคม

แม่ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ไกลบ้าน 30 กม. รีบบึ่งกลับไปรับ น้ำตาไหลวิ่งโผกอด

โดย weerawit_c

5 ก.พ. 2566

596 views

มีเรื่องอุทาหรณ์มาเตือน ผู้ปกครองรายหนึ่ง ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ไม่ทันมองว่า ลูกเปิดประตูลงไปเข้าห้องน้ำ แม่ขับรถกลับบ้านไปไกล 30 กิโลเมตร พอถึงบ้าน ไม่เห็นลูก แทบช็อก รีบบึ่งรถกลับมาปั๊ม พอเจอลูก น้ำตาไหล วิ่งโผกอดอย่างดีใจ


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตี 3 เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.66) นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจบ้านดุง รับแจ้งจากแฟนเพจว่า มีเด็กผู้หญิงวิ่งหน้าตื่น ร้องไห้ นั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ปตท.ค้อยประดู่ เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานี จึงประสานตำรวจตรวจสอบ


เมื่อไปถึงพบพนักงานร้านสะดวกซื้อ กำลังช่วยกันดูแล เด็กหญิง 7 ขวบ พนักงาน เล่าว่า เห็นเด็กวิ่งมาจากห้องน้ำร้องไห้ ถามหาแม่ตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าแม่ของเด็ก เข้าไปซื้อกาแฟในร้านสะดวกซื้อ ระหว่างนั้นลูกเปิดประตูรถ วิ่งลงไปเข้าห้องน้ำ เมื่อแม่กลับมาที่รถ ก็ขับออกไปเลย คาดว่าคงไม่รู้ว่าลูกลงจากรถไปเข้าห้องน้ำ


อีก 1 ชั่วโมงต่อมา ปรากฏว่ามีรถเก๋งขับเข้ามาจอด ก่อนมีหญิงเปิดประตูรถวิ่งมาโผกอดหอมเด็กหญิงด้วยความดีใจ ร้องเรียก อีหล่าคนดีของแม่ ไปชมคลิปเหตุการณ์นี้


แม่รายนี้ เล่าว่า ตัวเองไปซื้อของตลาดเช้า ที่ อ.บ้านดุง ก่อนเข้ามาจอดซื้อกาแฟในปั๊ม กำชับลูกสาวว่า นอนรอแม่ในรถนะ แม่เข้าไปซื้อกาแฟแป๊บเดียว แต่พอซื้อกาแฟเสร็จ แม่ก็ขับรถกลับบ้าน ที่ อ.บ้านม่วง ระยะทาง 30 กิโลเมตร โดยไม่รู้ว่าลูกสาวลงไปห้องน้ำ คิดว่าลูกสาวยังนอนหลับอยู่ที่หลังรถ พอถึงบ้านจะไปอุ้มลูกลงรถ ปรากฏไม่เห็นลูกอยู่ในรถแล้ว ตกใจมาก รีบขับรถกลับมาที่ปั๊มทันที เพราะคิดว่าหลังจากไปตลาด ก็มาจอดที่ปั๊มที่เดียว ไม่คิดว่าจะลืมลูกแบบนี้ เธอพลาดเองที่ขับรถกลับบ้านไป โดยไม่ดูลูกก่อน


พร้อมขอบคุณทุกคนที่คอยดูแลลูกสาวให้ รับปากว่า ต่อไปนี้จะไม่ลืมลูกสาวอีกแน่นอน พร้อมฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง อย่าลืมลูกที่ไหนเด็ดขาด หากจะแวะที่ไหน จอดที่ไหน แล้วพาลูกไปด้วย เช็กเบาะหลังให้ถ้วนถี่ ไม่งั้นจะเจอเหตุการณ์ลืมลูกแบบนี้


คุณอาจสนใจ

Related News