สังคม

พ่อลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน จอดรถแวะเข้าห้องน้ำ ไม่รู้ลูกลงรถตามไปด้วย

โดย nutda_t

6 พ.ย. 2565

8.4K views

          วันนี้ (6 พ.ย.)  ตำรวจ สภ.สังขะ  จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กพลัดหลงกับผู้ปกครอง ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.สังขะ โดยพนักงานร้านสะดวกซื้อแจ้งว่า เด็กชายเดินร้องไห้มาหาพนักงานส่งน้ำแข็ง บอกว่าไม่เจอพ่อแม่  พนักงานส่งน้ำแข็งจึงพาเด็กมาส่งที่ร้านสะดวกซื้อและโทรแจ้งตำรวจ  

         เมื่อเจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจสอบ พบเด็กชายอายุ 9 ปี อยู่ที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน สอบถามทราบว่าชื่อน้องมาร์ค  พ่อชื่อเป้ แม่ชื่อหนึ่ง กำลังเดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์ไปกรุงเทพฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงซื้อนมกล่องและน้ำดื่มให้ แต่เด็กไม่ยอมดื่ม และพูดซื่อๆ กับเจ้าหน้าที่ว่า “พ่อไม่มารับแล้ว เพราะพ่อจะรีบกลับกรุงเทพฯ พ่อจะรีบไปนอน”  

            เจ้าหน้าที่พยายามซักถามรายละเอียด จนทราบว่า ช่วงที่นั่งมาในรถกระบะ พ่อเป็นคนขับ เด็กนั่งกับแม่ที่แคปเบาะหลัง แต่แม่นอนหลับ ระหว่างทางพ่อจอดแวะปั๊มเพื่อเข้าห้องน้ำ  เด็กชายจึงเดินลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำด้วย โดยที่พ่อไม่ทราบ  พอเด็กออกจากห้องน้ำเดินกลับมา ก็ไม่เจอรถแล้ว   เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงปิดในปั๊มน้ำมัน จนทราบทะเบียนรถ และสืบค้นข้อมูลจนทราบชื่อ-ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครอง   จึงโทรติดต่อหาพ่อเด็ก ซึ่งตอนที่โทรไป พ่อก็ยังไม่รู้ว่าลืมลูกไว้ที่ปั๊ม  และขับรถไปจนถึง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แล้ว   เจ้าหน้าที่จึงนัดให้มารับลูกที่ สภ.สังขะ  

             เมื่อพ่อแม่ลูกได้เจอหน้ากัน ก็โผเข้ากอดกันทั้งน้ำตา   เจ้าหน้าที่จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ ก่อนออกรถเดินทาง ควรตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าเด็กอยู่บนรถแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการพลัดหลง หรือเกิดอุบัติเหตุได้

คุณอาจสนใจ

Related News