สังคม

เปิดปฏิบัติการทลาย 'ซุ้มมือปืน' รับจ้างฆ่าในภาคใต้ ไม่ให้เคลื่อนไหวรับงาน ช่วงใกล้เลือกตั้ง

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2566

188 views

ตำรวจกองปราบปรามเปิดปฏิบัติการ จับกุม ซุ้มมือปืน กลุ่มคาร์บิน ที่ก่อเหตุรับจ้างฆ่าในพื้นที่ภาคใต้ โดยผู้บังคับการปราบปราม บอกว่าขณะนี้ได้มีการจับตากลุ่มซุ้มมือปืนถึง 70 ซุ้มทั่วประเทศ และพร้อมปฏิบัติการอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้ซุ้มมือปืนเหล่านี้เคลื่อนไหวรับงาน ในช่วงเวลาที่จะใกล้เลือกตั้ง


ผู้บังคับการนำกำลัง "หนุมานกองปราบ" เปิดปฏิบัติการบุกเข้าปิดล้อมบ้านพักกลางสวนยางในจังหวัดพัทลุง ทลายเครือข่าย "แก๊งคาร์บิน" ซุ้มมือปืนรายสำคัญในพื้นที่ภาคใต้

ปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวังสูง เพราะกลุ่มมือปืนแก๊งคาร์บิน เพิ่งจะรับงานก่อเหตุอุกอาจ ลั่นไกสังหารพ่อหม้ายต่อหน้าลูกสาววัย 8 ขวบ ที่จังหวัดตรัง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เป้าหมายหลักนอกจากนายพันธ์ศักดิ์ ซึ่งเป็นมือปืนปิดชีพพ่อม่ายตามหมายจับแล้ว ตำรวจยังกระจายกำลัง พร้อมกัน 2 จังหวัดทั้งที่ตรังและพัทลุง จนสามารถจับกุม มือปืนและผู้จ้างวานได้รวม 6 คน


แหล่งข่าวในพื้นที่ย้ำว่าคนในชุมชนต่างรู้จักซุ้มมือปืนแก๊งคาร์บินเป็นอย่างดี โดย มือปืนในซุ้มมีประมาณ 10 คน ส่วนในพัทลุงยังมีซุ้มมือปืนอีกไม่ต่ำกว่า 4 ซุ้ม แต่ไม่มีชาวบ้านคนไหน กล้าแจ้งเบาะแส ไม่กล้าแม้แต่จะพูดถึง เพราะรู้ดีว่า ซุ้มมือปืนที่นี่ มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ทำให้กลุ่ทมือปืนเหิมเกริม รับงานจ้างฆ่าตามใบสั่งตายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย


ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ เพื่อกวาดล้างกลุ่มคนเหล่านี้ โดยกองปราบปราม ได้เฝ้าติดตามซุ้มมือปืนทั่วประเทศอยู่ไม่ต่ำกว่า 70 กลุ่ม และพื้นที่ภาคใต้ ถือเป็นจุดเฝ้าระวังเนื่องจากพบสถิติคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนสูง เช่นเดียวกับสถิติคดียาเสพติด จึงต้องจับตาเป็นพิเศษ ที่ผ่านมา กองปราบปราม สามารถทลายเครือข่ายมือปืนรับจ้างได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งการจับกุมมือปืน / ทลายปืนเถื่อน จนมาถึงปฏิบัติการจับกุมแก๊งคาร์บินครั้งล่าสุด ซึ่งผู้บังคับการปราบปรามมั่นใจว่า การเปิดปฏิบัติการทลายซุ้มมือปืนแก๊งคาร์บิน จึงเป็นการเหมือนการประกาศเตือน ไม่ให้ซุ้มมือปืนรับจ้างเหิมเกริมรับงานฆ่า โดยเฉพาะในช่วงการเลือกตั้งที่จะถึงนี้



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/tcQzFF3lUAk

คุณอาจสนใจ