สังคม

เปิดปฏิบัติการปราบมาเฟียภาคใต้ จับอดีตนายกเทศมนตรี-พรรคพวก พบรับงานฆ่า

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2567

22 views

ตำรวจสอบสวนกลางเปิดปฏิบัติการTake down มาเฟีย จับกุมอดีตนายกเทศมนตรี ที่จ.พัทลุง พร้อมพรรคพวก หลังพบว่ามีพฤติกรรมเป็นซุ้มมือปืน รับงานต่อเนื่องในภาคใต้ แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ



ตำรวจสอบสวนกลาง กองกำกับการ6กองปราบปรามพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน



เข้าตรวจค้นบ้านนายพศิน หรือนายกยักษ์ อายุ 63ปี ที่อ.กงหรา จ.พัทลุง หลังพบหลักฐานรับงานฆ่าเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา



จากการเข้าตรวจค้นบ้านพัก ซึ่งชาวบ้านเรียกว่านายกยักษ์ เนื่องจากเคยเป็นนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่งในจ.พัทลุง มาก่อน แต่พ้นตำแหน่งเพราะถูกจับในคดีฆ่า ต้องโทษอยู่ 5 ปี จึงพ้นโทษออกมา



จากการเข้าตรวจค้นบ้านพบลูกกระสุนปืนจำนวนมาก พบปืน1กระบอก โดยนายกยักษ์ ปฏิเสธว่าไม่เคยเดินทางไป อ.มะนัง จ.สตูล จุดเกิดเหตุที่นายวิโรจน์ ถูกอาวุธสงคราม 3 กระบอก ยิงเสียชีวิตบนรถแทร็คเตอร์



ปฏิบัติการ Take down Mafia 2 ยังได้จับกุมนายสมเกียรติ ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน โดยนายสมเกียรติ มีความสนิทสนมกับกำนันไพทูรย์ ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม พร้อมญาติซึ่งเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. กระทั่งตำรวจกองปราบปรามได้ขยายผลจนทราบว่า มักใช้มือปืนกลุ่มเดียวกัน โดยยังจับนายทวี ซึ่งมีประวัติโชกโชน และนายรีต แต่นายรีต ได้มาก่อเหตุยิงนายธวัฒน์พ่อค้าเจ้าของแผงทุเรียนในจ.ชุมพร จึงถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกควบคุมตัวมา ขึ้นเครื่องบินตำรวจมาสอบสวนที่กองปราบปราม โดยผู้ต้องหาทุกรายให้การปฏิเสธ



พฤติกรรมของผู้ต้องหาจะรับงานทั่วภาคใต้ ให้อาวุธสงคราม และรับงานอย่างต่อเนื่อง



โดยการปิดล้อมจับกุม ในพื้นที่จ.พัทลุง ซึ่งมีการใช้อาวุธสงคราม และมีคดีจ้างวานฆ่าจำนวนมากซึ่งหลายคดีเชื่อมโยงกับนักการเมืองท้องถิ่น แต่จากผลการจับกุมที่ผ่านมาทำให้ทลายกลุ่มผู้มีอิทธิพลไปได้หลายกลุ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News