สังคม

เปิดปฏิบัติการ 'กองปราบ' ทลายแก๊งเรียกค่าไถ่โหด รับจ้างทวงหนี้ยานรก

โดย parichat_p

25 มิ.ย. 2566

168 views

ปฏิบัติการของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ลงพื้นที่ ตั้งแต่ขอนแก่น ยะลา และนราธิวาส เพื่อจู่โจมตรวจค้นจับกัม ขบวนการจับคนเรียกค่าไถ่ พบว่า อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด


ปฏิบัติการ 'ขอนแก่น-นราล่าปิดบัญชีแก๊งเรียกค่าไถ่โหด' เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. เพื่อวางแผนก่อนเข้าพื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย การเข้าตรวจค้นเป้าหมายจึงพลาดไม่ได้ ตำรวจสอบสวนกลางประกอบด้วยกองกำกับการ 6 กองปราบ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน เข้าปิดล้อมเป้าหมายแรกเป็นบ้านพักนายแอนดี มามะ อายุ 33 ปี ในอ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส


เจ้าหน้าที่ กระจายกำลัง รอบพื้นที่บริเวณบ้านพัก ท่ามกลางความเงียบและไร้ผู้คนในช่วงเช้า ในที่สุด นายแอนดี ยอมจำนนเปิดประตูออกมาให้จับกุมโดยดี


นอกจากนี้ยังสนธิกำลัง ตำรวจภธรจังหวัดนราธิวาสและยะลา เข้าตรวจค้นบ้านกำนันคนหนึ่ง ใน อ.ระแงะ เพื่อตรวจสอบว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้หรือไม่


ส่วน ผู้ที่มารีบเงินค่าเรียกค่าไถ่ และส่งต่อให้หัวหน้าขบวนการ คือ น.ส. อามีนะ ถูก จับได้ที่ บ้านพักในอ สุไหงโกลก ปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจกองกำกับการ6 กองปราบยังเข้าตรวจค้น ในพื้นที่ จ.ยะลา3 จุด จับกุมนายอับดุลรอนิง สาแร๊ะ อายุ 39 ปี หัวหน้ากลุ่มอุ้มเรียกค่าไถ่ ได้ที่บ้านพัก


โดยขยายผลไปถึง ขอนแก่น เป็นเป้าหมายสำคัญ ชื่อ เจ๊ดา ผู้จ้างวานซึ่งคาดว่าเกี่ยวพันกับยาเสพติด


สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธบุกอุ้มตัวนักการเมืองท้องถิ่นคนนึง จากบ้านพักที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากนั้นพาตัวไปซ้อมและรีดไถเงิน 5 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว หากไม่ทำตามก็จะตัดหู ทรมานหลังยอมจ่ายไป 3 แสนบาทแต่ยังถูกทวงเงินที่เหลืออีก 2 แสนบาท จึงจ่ายไปอีก 1 แสนบาท แต่ไม่จบ คนร้ายยังทวงเงินส่วนที่เหลือ


ผู้เสียหายจึงเข้าร้องเรียนต่อตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบข้อเท็จจริง จนพบว่าสาเหตุมาจาก เรื่องที่ผู้เสียหายติดค้างเงินค่ายาเสพติด กับนายทุนยาเสพติดรายใหญ่ กระทั่งมีการว่าจ้างให้เกิดการอุ้มไปรีดไถเงิน ขณะที่ผู้ประสานงานการร้องเรียนระบุว่าผู้ถูกอุ้มได้ชนะการเลือกตั้ง ขณะนี้เป็นรองนายกอบต. แต่ยอมัรับว่ามีญาติข้างบ้านเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เสียชีวิตไปแล้ว อาจติดหนี้แก๊งค้ายาจากภาคอีสาน จนเกิดขบวนการอุ้มไปรีดไถค่ายาเกิดขึ้น


ผลการตรวจค้นจับผู้ต้องหาได้ 5 คน จาก 5 หมายจับ และเชิญตัวว่าที่ผู้สมัคร สส .ใน พท คนหนึ่ง มาให้ปากคำ

คุณอาจสนใจ