สังคม

ตร.ลุยหาเบาะแสรอบบ้าน 'เด็ก 8 เดือน' หายปริศนา 'บิ๊กโจ๊ก' ยัน แม่มีโทษด้วย

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2566

57 views

21 วันยังไร้วี่แววเด็กชายวัย 8 เดือนที่หายไป วันนี้ตำรวจขอกำลังชาวบ้านถางหญ้าพื้นที่รกร้างหลังบ้านเด็ก หลังการสืบสวน พบว่าอาจจะนำเด็กหนีหายไป ไม่เกินรัศมี 100-300 เมตร จากบ้าน ขณะที่แม่เด็กยันไม่เกี่ยวกับการหายตัวไปของลูก และถ้าถูกดำเนินคดีก็มีข้อหาเดียว คือปล่อยปะละเลยเลี้ยงดูลูกไม่ดี



กรณีการหายตัวไปอย่างปริศนาของเด็กชายวัย 8 เดือน ที่จังหวัดนครปฐม โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 21 แล้ว ด้านตำรวจ สภ.บางหลวง ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และ อบต.หินมูล ให้เข้าตัดหญ้าบริเวณป่าร้างหลังบ้านของแม่เด็ก ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร โดยจุดนี้เจ้าหน้าที่เคยค้นหามาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ไม่พบ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีการค้นหาไม่ได้มีการถางป่าให้ราบเหมือนครั้งนี้



โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า หากมีการนำเด็กไปจากบ้าน หรือไปทำร้าย หรือเด็กเสียชีวิตจะอยู่ในระยะห่างจากบ้านในรัศมีไม่เกิน 100 เมตร ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องปูพรมค้นหาในวงแคบขึ้น โดยจะค้นหาเฉพาะบริเวณรอบบ้านไม่เกิน 300 เมตร และจะถางหญ้าตามพื้นที่รกร้างทุกจุดเพื่อที่จะค้นหา



ด้าน นายภิญญา สมสิทธิ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.หินมูล บอกว่า ตั้งแต่เด็กหายตัวไป ชาวบ้าน และอาสาทุกคนออกติดตามหาเกือบทุกจุดในหมู่บ้าน แต่ก็ยังไม่พบ ซึ่งที่ถางป่าหญ้านี้ก็เคยมาตรวจแล้วก็ไม่พบ หากกรณีเด็กถูกฝังดินก็ต้องได้กลิ่น นอกจากการฝังที่ลึกมากจนทำให้ไม่ได้กลิ่น ส่วนบริเวณรอบหมู่บ้าน ทั้งทางน้ำ และจุดต่างๆ ที่ต้องสงสัยก็ค้นหากันหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่พบ



ขณะที่แนวทางสืบสวน ขณะนี้ตำรวจตัดประเด็นบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องทิ้ง เหลือเพียงแม่ของเด็กเท่านั้นที่เป็นผู้ต้องสงสัย เพราะเป็นผู้ใกล้ชิดและอยู่กับเด็กเป็นคนสุดท้าย ก่อนที่จะหายไป ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้นำแม่เด็กมาตรวจสุขภาพจิต รอบที่ 2 ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล ว่า แม่เด็กป่วยเป็นไซโคพาธ (Psychopaths) หรือโรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม หรือไม่ ก่อนจะส่งตัวกลับมาที่ สภ.บางหลวง แล้วให้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้านพักเอง



ผู้สื่อข่าวได้เปิดใจคุยกับแม่เด็กอีกครั้ง โดยเธอมีท่าทางผ่อนคลายกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากการตรวจสุขภาพจิตเป็นคำถามเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา เหมือนทุกครั้ง ส่วนการติดตามเด็กที่หายตัวไปนั้น เธอก็ยืนยันว่า ไม่รู้ไม่เห็นจริงๆ ว่าลูกถูกนำตัวไปไว้ที่ไหน และขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนฆ่า หรือทำร้ายลูก หรือพังมือจนทำให้ลูกถึงแก่ชีวิต และก็ไม่ได้ขายลูกให้ใครแน่นอน ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีคนขอลูกไปเลี้ยงนั้น ก็ไม่มีเช่นกัน



ส่วนกรณีที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล ออกมาระบุว่า แม่เด็กจะต้องถูกดำเนินคดี เธอยอมรับว่าหากจะต้องถูกดำเนินคดีก็พร้อมที่จะยอมรับ และเชื่อว่าตนจะถูกดำเนินคดีข้อหาฐานปล่อยปะละเลยเลี้ยงดูลูกไม่ดี จนทำให้ลูกสูญหาย แต่ไม่มีข้อหา ฆ่า หรือ นำลูกไปขาย



นอกจากนี้ตำรวจยังมีการมุ่งเป้าไปดำเนินคดีกับคนที่เคยซื้อบริการแม่เด็กด้วย ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลไว้หมดแล้ว จากที่นำโทรศัพท์ของแม่เด็ก มาตรวจสอบ และพบว่ามีการติดต่อแชทข้อความกับใครบ้าง จึงโยงใยไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาเป็นรายบุคคลกับผู้ที่เคยซื้อบริการ ซึ่งหนึ่งในนั้น ชื่อ นายเบิร์ด อายุ 32 ปี อยู่ อ.เมืองนครปฐม ที่จะต้องเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีกระทำชำเราเด็กอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี และ พรากผู้เยาว์ แต่นายเบิร์ดได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ขอเลื่อนพบในวันนี้


https://youtu.be/AN0FIjQNo3A

คุณอาจสนใจ

Related News