สังคม

ตกใจอะไรก่อนดี! พระร้องทุกข์ โอน 4 หมื่น ซื้อบริการแต่สาวชิ่ง แขนไม่ได้จับ

โดย panwilai_c

29 ม.ค. 2566

218 views

เคยนำเสนอข่าวเรื่อง หนุ่มซื้อบริการทางเพศออนไลน์ แล้วโดนหลอกโอนเงินฟรี สูญกันไปหลายหมื่นบาท แม้แต่แขนก็ไม่ได้จับ ล่าสุดโดนอีกแล้ว แต่ครั้งนี้เหยื่อเป็น "พระครู" สังกัดวัดดังย่านหัวลำโพง



เรื่องนี้เริ่มจากพระที่โดนหลอกเงินทักไลน์ไปพูดคุยกับหญิงสาวที่ชื่อ "ชาเบลล์" เพื่อขอซื้อบริการ โดยสาวคนนี้บอกให้โอนเงินมาก่อน 1,000 บาท เป็นค่ามัดจำที่เหลือจ่ายหน้างาน ซึ่งในไลน์สาวคนนี้ยังถามด้วยว่า "เป็นพระเหรอ" พระรูปนี้ก็ถามว่า "รับงานไหม" จากนั้นโอนเงินไปเหตุเกิดวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ตอน 3 ทุ่ม 37 นาที(ภาพนิ่ง แชทให้โอนเงิน 2,000+ภาพนิ่ง โอนเงิน 2,000)จากนั้นสาวคนเดิมก็ทักแชทมาบอกว่าต้องโอนค่ามัดจำอีก 2,000 บาท ซึ่เงินส่วนนี้จะได้คืน พระรูปนี้ก็โอนไปอีก ตอน 3 ทุ่ม 42 นาที



ต่อมาสาวบอกขั้นตอนที่ 3 ค่าประกันแบล็คเมล์ ค่าคอมมิชชั่น ค่าเครดิตลูกค้าใหม่อีก 3,000 บาท พระรูปเดิมก็โอนทันที ตอน 3 ทุ่ม 48 นาที โดยก่อนส่งสลิปยังบอกสาวคนนี้ด้วยว่า ขอเซนเซอร์ชื่อในสลิปก่อน สาวบอกไม่ต้อง พระรูปนี้ก็ถามกลับว่าเขารู้แล้วเหรอว่า "ผมเป็นพระ" จากนั้นสาวคนนี้ได้ส่งต่อไปยังแอดมินคุย และคนร้ายได้หลอกให้โอนเงินอีก 2 ครั้ง เป็นเงิน 5,000 บาท และ 3 หมื่นบาท รวมสูญเงินไป 4 หมื่น 1 พันบาท พระรูปนี้เริ่มผิดสังเกต จึงขอเงินคืน



แต่ทางแอดมินบอกถ้าจะเอาเงินคืน ต้องโอนเงินเท่ายอดที่ต้องการมาก่อน พระรูปนี้จึงขู่ว่าจะแจ้งความ แต่แทนที่คนร้ายจะกลัวกลับขู่ประจานพระ และบอกว่าถ้าไม่โอนเงินมาจะมีความผิด เพราะซื้อบริการเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี แถมยังขึ้นแบล็คลิสต์ด้วย



ทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบ พระรูปนี้ซึ่งอยู่ที่วัดชื่อดังระดับพระอารามหลวงแห่งหนึ่ง ย่านหัวลำโพง พบว่าพระรูปดังกล่าวกำลังเรียกรถแท็กซี่ออกไปภายนอก พอเข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระรูปนี้ก็บอกเพียงว่า รอฟังที่เจ้าอาวาสชี้แจง แล้วขึ้นรถออกไปทันที ทีมข่าวยังสังเกตว่าภายในมือของพระรูปดังกล่าวถือถุงที่เป็นลักษณะการขนของ เช่น เสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ไปด้วย



นาย อินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ บอกว่า 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ (30ม.ค.66) จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ถึงประเด็นข่าวฉาววงการสงฆ์ที่เกิดขึ้นหลายประเด็นก่อนหน้านี้ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางการแก้ไข มาตรการในการดำเนินการต่อไป สำหรับพระรูปนี้ เคยเป็นข่าวคุกคามแอร์โฮสเตทสาวของสายการบินแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2564 และเคยถูกสำนักพุทธตักเตือนไปแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2PklQifrlS0

คุณอาจสนใจ

Related News