สังคม

ขนลุก! พิธีเรียกดวงวิญญาณเหยื่อกราดยิง ฟ้ามืดมัว คำราม ญาติเชื่อเป็นการขานรับ

โดย panwilai_c

9 ต.ค. 2565

218 views

พิธีเรียกดวงวิญญาณเด็กๆ และครูพี่เลี้ยงที่เสียชีวิตที่ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ พากลับบ้าน มีเหตุการณ์ชวนขนลุก ขณะพระสวดเรียกวิญญาณ เมฆมาบังแดด ฝนตกปรอยๆ และอีกช่วงเมื่อพระกำลังสวดคำว่า"วิญญาณ" ฟ้าร้องคำรามเหมือนรับรู้พิธีครั้งนี้ ญาติๆ ร่วมทำพิธีร้องไห้แทบขาดใจ



บรรยากาศช่วงที่พระอาจารย์ไกรสร โกวิโท เจ้าอาวาสวัดผาถ้วยทอง นำพ่อแม่และญาติๆ คุณครูสอนเด็กเล็ก ที่แต่งชุดดำ ร่วมสวด ทำพิธีเรียกดวงวิญญาณเด็ก ๆ กลับบ้าน /พร้อมจุดธูปเรียกดวงวิญญาณ ที่ริมรั้วตรงหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ทางพระอาจารย์ไกรสรได้นำพาญาติๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า



เป็นที่สังเกตว่า พระอาจารย์ไกรสร กำลังพาทุกคน ทำพิธีสวดเรียกดวงวิญญาณอยู่นั้น ปรากฏว่าบนท้องฟ้ามีเมฆลอยมาบดบังจากที่อากาศร้อนและมีฝนตกลงมาปรอยๆ และไม่ถึง 5 นาที ขณะที่พระอาจารย์ไกรสรกำลังสวดเรียกดวงวิญญาณของเด็กๆ ทุกคนและผู้เสียชีวิตในศูนย์เด็กเล็ก เพื่อบอกกล่าวดวงวิญญาณให้รับรู้รับทราบอยู่ ปรากฏว่าได้มีเสียงฟ้าร้อง ลมพัด ขานรับเหมือนรับรู้ในพิธีในครั้งนี้ด้วย



จากนั้นครูที่ศูนย์เด็กเล็ก ได้เรียกชื่อเด็ก พร้อมกับนำถุงดำเขียนชื่อผู้เสียชีวิตแต่ละคน ที่ห่อเอาวิญญาณและมอบให้กับญาติแต่ละคน ขณะที่ญาติๆ หลังทำพิธีเรียกดวงวิญญาณเสร็จ ญาติๆ กอดรูปร้องไห้แทบขาดใจ



พระอาจารย์ไกรสร เปิดเผยถึง พิธีกรรมในวันนี้ว่า เป็นการสวดอัญเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ตามความเชื่อชาวพุทธ และนำสวดถวายสังฆทาน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับทุกคนที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ด้วย เชื่อว่าจะสามารถปลดปล่อยดวงวิญญาณให้เขาได้เป็นสุขและสู่สุคติ



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/9altm12I1fo

คุณอาจสนใจ

Related News