สังคม

รมว.คมนาคม ขยายเวลาตัดระบบ “แกร็บวินป้ายดำ” ต่อไปอีก 60 วัน

โดย pattraporn_a

26 มิ.ย. 2565

54 views

รัฐมนตรีฯคมนาคมไฟเขียวกรมขนส่งทางบก ขยายเวลา ให้กลุ่มไรเดอร์ และผู้บริหาร "Grab" ยืดเวลาตัดระบบ Grabbike (win) ออกไปอีก 60 วัน เพื่อลดผลกระทบผู้ใช้บริการ และให้เจ้าของป้ายดำ มาเปลี่ยนเป็นป้ายเหลืองให้ถูกกฎหมาย ก่อนให้บริการสาธารณะ


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึง กรณีที่มีกลุ่มไรเดอร์ได้มายื่นข้อเรียกร้องต่อกระทรวงคมนาคม ให้แก้ไขปัญหาจากที่บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน "Grab" จะหยุดการให้บริการ Grabbike (win) ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไปนั้น


ได้มอบนโยบายให้กรมการขนส่งทางบก เร่งแก้ไขในปัญหา โดยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขในการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน สำหรับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งจะต้องไม่ดำเนินการผิดกฎหมายเด็ดขาด


และเพื่อเป็นการลดปัญหา ได้เปิดให้เจ้าของรถ มาลงทะเบียนให้ถูกกฎหมายทั้งหมด โดยให้กรมขนส่งทางบก ขยายระยะบังคับ ที่จากเดิมจะต้องหยุดให้บริการตั้งแต่ 15 ก.ค. นี้ ขยายให้ไปอีกไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ 16 ก.ค.เป็นต้นไป


ขณะนี้มีผู้ที่นำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล หรือป้ายดำ มาให้บริการ(วิ่งวินจยย.รับจ้าง) แต่ยังไม่มาขึ้นทะเบียน มีประมาณ 10,000 คัน ดังนั้นในช่วงที่จะขยายระยะเวลาผ่อนผัน ทางขนส่งทางบก จะต้องสร้างความเข้าใจกับรถป้ายดำมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามระบบ ยืนยันว่าหากเกินระยะเวลาผ่อนผันแล้ว นำรถไม่ได้ขึ้นทะเบียนมาวิ่งให้บริการ ถือว่าผิดกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/o51e3O5q3j4

คุณอาจสนใจ

Related News