สังคม

‘ทนายรัชพล’ เตรียมพาเหยื่อคูปองทิพย์ “ดารุมะ” แจ้งความ ปคบ.พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

19 มิ.ย. 2565

38 views

กลุ่มผู้เสียหายที่ซื้อบัตรดารุมะบุฟเฟ่ต์รวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความหลังร้านอาหารปิดกิจการกะทันหัน ท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ ผู้บริหารและเจ้าของดารุมะ ซูชิ หนีออกนอกประเทศไปแล้ว


นางสาว จิรัชยา ศุภการนิมิต ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เขาเริ่มซื้อคูปปองของดารุมะ มาขายต่อ ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน จนมีฐานลูกค้ากว่า 31,000 คน ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาซื้อคูปอง 2,628 ใบ ราคาใบละประมาณ 212 บาท เป็นเงินประมาณ 550,000 บาท และนำมาขายใบละ 240 บาท แต่วันที่ 16 มิถุนายน ทราบจากคนรู้จักที่ทำงานอยู่กับร้านดังกล่าวว่า เจ้าของร้านได้บินหนีออกไปนอกประเทศแล้ว ทำให้ร้านดารุมะทั้ง 27 สาขา ต้องปิดตัวทันที ซึ่งเขาได้โอนเงินคืนให้กับลูกค้าที่มาซื้อคูปองไปหมดแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าที่เขาหนี เพราะน่าจะรับแรงกดดันไม่ไหว เพราะภาระหนี้น่าจะสูง


ด้าน ทนายรัชพล ระบุว่า ผู้เสียหายสามารถร้องเรียนได้ที่ ปคบ. หรือ สคบ. หรือ สน.ใกล้บ้าน แต่ขอให้แจ้งดำเนินคดีกับ ดารุมะ เพื่อดำเนินคดี โดยการดำเนินคดี จะเข้าข่ายอาญาหรือไม่ ต้องรอการสอบปากคำว่ามีเจตนา หรือตั้งใจฉ้อโกงหรือไม่ ซึ่งหากตั้งใจหรือเข้าข่ายก็จะผิดฐานฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท โดยแยกเป็นต่างกรรม ต่างวาระ ส่วนการดำเนินคดีทางแพ่ง หากเข้าเงื่อนไขคดีอาญาก็จะสามารถร้องขอต่อศาลให้นำทรัพย์ของผู้ต้องหามาแบ่งชดใช้ได้ เมื่อคดีสิ้นสุด ต่อจากนี้จะรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดที่มาร้องเรียน และปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ คาดว่าในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณบ่าย 3 โมง จะเดินทางพร้อมผู้เสียหายไปแจ้งความที่ ปคบ.


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/QlhMkPSTugo

คุณอาจสนใจ

Related News