สังคม

‘ธนวัฒน์’ สารภาพสิ้น ‘หวัง สันติ’ จ้างร่วมฆ่ายัดรถ 5 แสน แต่จ่ายจริงแค่ 2 หมื่น

โดย pattraporn_a

19 มิ.ย. 2565

886 views

ความคืบหน้ากรณี 2 สามีภรรยาชาวไทยที่ถูกฆ่าหมกศพท้ายรถหรูที่ประเทศไต้หวัน ล่าสุดตำรวจขยายผลรวบได้อีก 1 คน รับสารภาพว่า ได้ค่าจ้าง 5 แสนบาท ขณะที่ตำรวจเร่งล่าอีก 1 ที่หลบหนี


นายธนวัฒน์ พุ่มเข็มทอง อายุ 42 ปี คือ ผู้ต้องหาคนล่าสุด ที่ตำรวจกองปราบปรามตามจับได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ก่อนจะนำตัวมาที่กองปราบปราม


หลัง นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหาที่ฆ่า นางสาวพจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ และ นายประเสริฐ โนราษ สองสามีภรรยาชาวไทยที่ประเทศไต้หวัน ซัดทอดว่าได้ร่วมกับ นายธนวัฒน์ และ นายสามารถ แซ่หลี ลวงทั้งคู่มาฆ่า โดยการใช้ท่อนเหล็กตีที่ศีรษะของทั้งคู่จนเสียชีวิต


พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นายธนวัฒน์ รับสารภาพว่า นายสันติ เป็นผู้ลงมือวางแผนก่อเหตุทั้งหมด โดยให้ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน มาหาที่บ้านพักคนงานในคืนวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่ง นายสันติ เป็นพ่อบ้าน และว่าจ้างให้ นายธนวัฒน์ และนายสามารถ ที่ขณะนี้ยังหลบหนี คนละ 5 แสนบาท ให้มาก่อเหตุ แต่กลับจ่ายจริงแค่ 2 หมื่นบาท จากนั้น นายสันติ ประสานเอเจนซี่ซื้อตั๋วเครื่องบินให้เดินทางกลับไปไทย เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังพบว่าเป็นข่าวใหญ่ในประเทศไต้หวัน


ส่วนปมขัดแย้งที่นายสันติ อ้างว่ามาจากปัญหาธุรกิจที่ทำด้วยกัน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด และตั้งมูลเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ไว้ 2-3 ประเด็น แต่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดหรือไม่นั้น ตำรวจมีข้อมูลในการสืบสวนของทั้งผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหา แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


ในวันนี้ (19 มิ.ย.) นายยิ่งยศ แซ่หลี่ พี่ชายของผู้เสียชีวิต นำกระเช้ามาขอบคุณตำรวจกองปราบปราม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมยืนยันน้องสาวไม่เคยเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย หรือยาเสพติด


เท่ากับว่าคดีนี้ มีผู้ร่วมก่อเหตุ 3 คน จับได้แฃล้ว 2 คน คือ นายสันติ และ นายธนวัฒน์ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว นายสามารถ แซ่หลี ผู้ต้องหาอีก 1 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/w2RCCbTnJx0

คุณอาจสนใจ

Related News