สังคม

'หลวงปู่แสง' ให้อภัยทุกคน ไม่ดำเนินคดี "กลุ่มหมอปลา" ขณะที่พระผู้ดูแลถูกสั่งปลดแล้ว

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2565

101 views

ทนายอนันต์ชัย เผยหลวงปู่แสง ให้อภัยไม่ติดใจเอาผิดกลุ่มหมอปลาที่บุกวัด ระบุต่อไปหากวัดไหนถูกกระทำแบบนี้อีกให้แจ้งความได้เลย พร้อมจัดระเบียบการเข้ากราบหลวงปู่ และตั้งพระอุปฐากคนใหม่ จากที่คนเก่าได้ลาออกไม่ใช่ปลดตามกระแสข่าว


นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางลงพื้นที่วัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเข้ากราบหลวงปู่แสง ญาณวโร ขอฝากตัวเป็นศิษย์ และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกลุ่มญาติและลูกศิษย์ จากนั้นได้ร่วมกันแถลงข่าว


โดยทนายอนันต์ชัย ระบุว่า เห็นคลิปแล้ว รับไม่ได้ สิ่งที่หมอปลาและคณะมาก่อเหตุ แต่จากการพูดคุยกับญาติ และศิษยานุศิษย์ จะไม่เอาคดีความ โดยหลวงปู่แสง บอกว่า"ไม่อยากเอาเรื่องเอาความกับบุคคลดังกล่าว ขอให้มันจบ "ซึ่งถือว่าท่านมีเมตตาธรรม ส่วนบุคคลใดจะแจ้งความกล่าวโทษกัน ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ตนเองไม่ขอก้าวล่วง


นายอนันต์ชัย บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นบทเรียนราคาแพงของกลุ่มบุคคลว่า การไล่จับพระสึก การตรวจสอบพระ ไม่ใช่หน้าที่ อยากถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ทำอะไรกันอยู่ และในชั้ันนี้ จะไม่ดำเนินการอะไร เพราะหลวงปู่บอกให้อโหสิกรรม ให้อภัย


ส่วนเรื่องการบริหารจัดการภายในวัด และการดูแลหลวงปู่แสง หลังประชุมหารือ ทางคณะสงฆ์ ญาติและศิษยานุศิษย์ ได้แถลงเมื่อเวลา 4 โมงเย็นที่ผ่านมา โดยทนายอนันต์ชัย กล่าวถึงการปลดพระอุปฐากทั้ง 2 คนที่ดูแลหลวงปู่แสงว่า ไม่เป็นความจริง แต่ทั้งสองได้ขอลาออก และมติสงฆ์มีความเห็นว่า จะตั้งกรรมการขึ้นมาเลือกพระอุปัฏฐากคนใหม่ ต้องมีความรู้เรื่องพระธรมและมีความชำนาญเรื่องยา รวมถึงการจัดระเบียบมาดูแล โดยจัดระเบียบ ผู้ที่เข้ามากราบหลวงปู่ ต้องมาในเวลา บ่ายโมงถึง3โมงเย็น (วันละ 2 ชม.) โดยผู้หญิงต้องอยู่ห่างหลวงปู่ 5 เมตร และแต่งกายต้องสุภาพ


ส่วนเรื่องเงินของหลวงปู่ ผู้จัดการธนาคารทหารไทยและธนชาติ ได้ชี้แจงว่า เงินอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ ซึ่งถอนได้คนเดียวคือ หลวงปู่แสงเท่านั้น


ด้าน นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ยืนยันถึงการดูแลความปลอดภัยหลวงปู่ ให้ผู้นำชุมชน 4 แห่งสลับสับเปลี่ยนมาดูแล


ขณะที่ พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ขอขมา ’หลวงปู่แสง’ ที่ไม่สามารถดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่ ขอโทษพี่น้องญาติธรรม โดยได้ออกหนังสือแถลงการณ์ชี้แจง เหตุการณ์วันที่หมอปลาและสื่อมวลชน ไปที่วัดป่าดงสว่างธรรม โดยระบุว่า ตนเองไปในพื้นที่เพราะได้รับการประสานงานจากสำนักพุทธฯ แต่ไม่ทราบเรื่องร้องเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News