สังคม

‘หมอปลา’ บุกช่วย ป้าป่วยลุกเดินไม่ได้ 2 เดือน ชาวบ้านลือปอบเข้าสิง ชี้แค่น้อยใจไม่มีใครมาเยี่ยม

โดย nicharee_m

29 พ.ย. 2566

65 views

‘หมอปลา’ ลงพื้นที่บุรีรัมย์ หลังชาวบ้านร้องขอให้ช่วยคนป่วยประหลาด สามียืนยันหมอผีในหมู่บ้านระบุว่าโดนปอบสิง 3 ตัว ตรวจสอบพบเป็นเพียงน้อยใจที่ชาวบ้านหาว่าเป็นปอบ ไม่มีใครมาเยี่ยม หมอปลาเผยหมอพื้นบ้านทำให้ชาวบ้านสับสนเข้าใจผิด จริงแล้วไม่มีปอบ

วันที่ 28 พ.ย.66 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมทีมงานได้เดินทางมาที่บ้าน นางจำลอง แซ่ฮ้อ อายุ 60 ปี อยู่ที่หมู่ 15 บ้านศิลาชัย ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อมาดูอาการป่วย

หลังจากญาตินางจำลอง ร้องขอให้หมอปลามารักษาอาการป่วยประหลาดเหมือนถูกผีปอบเข้าสิง เพราะมีอาการผิดปกติแพทย์ไม่ยอมรักษาทั้งที่ลุกเดินไม่ได้กระทันหันมาร่วม 2 เดือน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยป่วย

ซึ่งจากการสอบถาม นาย ตุ๊ก แซ่ฮ้อ อายุ 60 ปี สามีนางจำลองเล่าว่า ภรรยามีอาชีพขายผักในตลาดสด ตื่นแต่เช้าทุกวัน ไม่เคยป่วย เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ภรรยาลุกจากเตียงไม่ได้ มือหงิกงอ จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

ก่อนหน้านี้เคยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอนัดให้มาหาอีกทีเดือนธันวาคม ตนคิดว่าผิดปกติทั้งที่ภรรยาป่วยขนาดนั้น ส่วนตัวคิดว่าภรรยาน่าจะโดนไสยศาสตร์อะไรบางอย่าง หรืออาจจะมีคนปองร้ายเอาของมาใส่

ต่อมาได้มีนางบุญธรรม วิเศษชาติ อายุ 72 ปี เพื่อนข้างบ้านมาเล่าให้ฟังว่า เห็นดวงไฟลอยออกจากบ้านตน จนกระทั่งชาวบ้านลือว่าภรรยาตนเองเป็นปอบ ถึงขั้นไปพึ่งหมอน้อย หมอผีชื่อดังในระแวกนั้นให้มาดูอาการ โดยหมอผีระบุ ภรรยาถูกผีปอบสิงร่างถึง 3 ตัว ทำให้เพื่อนบ้านและญาติไม่กล้ามาเยี่ยมอาการป่วย

เมื่อสอบถามนางจำลอง คนป่วยบอกว่าไม่ใช่ผีปอบ แต่เกิดจากอาการป่วยกะทันหัน อยากให้หมอปลามาช่วยเพราะอยู่อย่างทรมาน ปวดทั้งร่าง ลุกไปไหนไม่ได้

หลังจากฟังคำชี้แจงจากสามีและชาวบ้าน หมอปลาได้เดินให้นางจำลอง ลุกขึ้นและหัดยืนพร้อมให้กำลังใจว่า “ไม่ใช่ปอบ” แต่เกิดจากอาการน้อยใจที่ไม่มีญาติมาเยี่ยม คาดว่าอาจจะเกิดจากการทำงานหนักไม่มีเวลาพักผ่อน ทำให้นางจำลอง มีกำลังใจดีขึ้นและพูดคุยได้ดีขึ้นจากเดิม

หมอปลา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้โทษใคร โทษหมอผีที่หากินแบบนี้ ใช้น้ำลายตัวเองให้ชาวบ้านหลงเชื่อแล้วเรียกเงินมาแก้ของหรือผีตามคำกล่าวอ้าง จริงแล้วผีปอบไม่มี อยากฝากถึงหมอผีให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News