อาชญากรรม

‘กัน จอมพลัง - หมอปลา’ เข้าช่วยตา 70 นอนจมกองอึกองฉี่ ลูกสาวคนโตไม่ดูแล อ้างเป็นร่างกุมารทอง

โดย chutikan_o

10 เม.ย. 2567

204 views

‘กัน จอมพลัง - หมอปลา’ พร้อมทีมงาน เข้าช่วยตา 70 ปี ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ลูกสาวคนโตให้อยู่บ้านลำพัง ไม่ดูแล ปล่อยพ่อนอนจมกองอึกองฉี่ อ้างตัวเองเป็นร่างกุมารทอง

วันที่ 10 เมษายน 2567 กัน จอมพลัง พร้อมด้วยหมอปลา นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอหนองเสือ และน.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี (พมจ.ปทุมธานี) พร้อมทั้งนายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาที่ห้องประชุม สภ.หนองเสือ เพื่อร่วมประชุมกับ พ.ต.ท.เทอด หาญณรงค์ รอง ผกก.สภ.หนองเสือ เพื่อหาทางช่วยเหลือคุณตาวัย 70 ปี หลังจากน้องสาวติดต่อมาทาง กัน จอมพลัง ขอให้ช่วยเหลือพ่อจากพี่สาว เนื่องจากพี่สาวงมงายไสยศาสตร์ ปล่อยพ่อป่วยติดเตียงนอนจมกองอึ กองฉี่ ไม่มีคนดูแล พี่สาวอ้างว่าตัวเองมีกุมารอยู่ในร่าง แถมไม่ป้อนข้าวป้อนน้ำ ปล่อยให้พ่ออดมื้อกินมื้อ เคยไปนำตัวพ่อออกมาดูแล กลับถูกพี่สาวตามราวี หากไม่ให้ก็จะทุบประตูบ้านอยู่แบบนั้นทั้งวัน และบอกว่า ถ้าพ่อไปอยู่ที่อื่นพ่อจะถูกฆ่าตาย จนน้องสาวทนไม่ไหวต้องส่งตัวพ่อกับไปอยู่กับพี่สาว

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ลูกสาวของตาอายุ 70 ปี ทักมาขอให้ช่วยเหลือพ่อที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ นอนอยู่กับของเสีย ที่เห็นในคลิปคือกินนอนกับของเสีย ลูกคนเล็กบอกว่าคุณพ่อที่ขอความช่วยเหลือนั้นอยู่กับพี่สาว ที่มีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ อ้างว่าตัวเองมีกุมารอยู่ในร่าง หากพ่อออกไปอยู่ข้างนอก กุมารไม่อนุญาต หากออกไปพ่ออาจจะไม่มีชีวิตรอด วันนี้ประสานยังไปผู้ว่าฯ จ.ปทุมธานี และส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตำรวจ สภ.หนองเสือ รวมทั้งหมอปลา เชื่อว่าการที่เราเข้ามาช่วยเหลือจะทำให้พ่อได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

นายพีรพล เปิดเผยว่า ในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ต้องลงไปดูสภาพแวดล้อมก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ รวมถึงการดูแลจากบุคคลในครอบครัว ดูแลถูกสุขลักษณะหรือไม่ปลอดภัยหรือไม่ จะต้องพูดคุยกับลูกสาวทั้งสองคนว่ามีแผนอย่างไร หากไม่เหมาะสมจะนำตาไปคุ้มครองทางหน่วยงานของ พม. หากญาติมีความพร้อมจะต้องพูดคุยกันว่าจะรับตาไปดูแลอย่างไร

ในเวลาต่อมาส่วนเกี่ยวข้องพร้อมด้วย น.ส.ชนัญชิดา ตู้แก้ว อายุ 38 ปี ลูกสาวคนเล็กของผู้เสียหาย เดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีรั้วสังกะสีกั้นประตูทางเข้าอย่างมิดชิด ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟฟ้าใช้ เข้าไปภายในพบนายวิง ตู้แก้ว อายุ 70 ปี นอนอยู่ภายในมุ้งเพียงลำพัง โดยมีกล่องข้าวตั้งอยู่ข้างตัว พร้อมกับกองอุจจาระที่เปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณส่งกลิ่นเหม็น

นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ พมจ.ปทุมธานี พูดคุยกับตา โดยตากล่าวว่า อยากรักษาให้หายและกลับมาเดินได้ตามปกติ ขณะที่บนบ้านที่เป็นลักษณะชั้นลอย พบเครื่องรางของขลังพร้อมทั้งกุมาร ของเล่นกุมารอยู่ด้านบนรวมทั้งเตียงนอนของลูกสาวคนโตที่มีฝุ่นเกาะจำนวนมาก ขณะที่ตามีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำบอร์ดเข้ามาช่วยเหลือ นำตาออกไปในสถานที่โล่ง ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนขึ้นรถเพื่อเคลื่อนย้าย

น.ส.ชนัญชิดา กล่าวว่า เธอเข้าไปบอกพ่อว่าจะมานำตัวเข้าไปรักษ าพ่อก็พยักหน้าตกลงที่จะเข้ารับการรักษา พ่อน่าจะดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือ พี่สาวไม่ได้ดูแลอะไรเลย เพราะพ่อไม่น่าจะเป็นแบบนี้ ตอนที่เธอเข้ามาหาพ่อ ก็จะเป็นคนทำความสะอาด วานนี้เธอขอให้เพื่อนนำข้าวและน้ำดื่มแอบเข้ามาให้พ่อ เพราะเธอทำงานอยู่อีกที่ เธอพยายามแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาแต่ไม่สำเร็จ เธอเคยนำพ่อไปดูแลแล้วครั้งหนึ่งแต่พี่สาวก็ไปนำกลับมา เธอบอกไปแล้วว่าต้องดูแลพ่อให้ดี มิเช่นนั้นจะไม่ยอม พอเธอมาเห็นแล้วก็รับไม่ได้ น้ำไฟก็ไม่มีใช้มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว โดยพูดคุยกับทางอำเภอเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาที่จะเข้ามาช่วยเหลือ แต่เธอรอไม่ได้แล้วจึงต้องขอความช่วยเหลือจากกัน จอมพลัง พี่สาวไม่ให้เหตุผลเลยว่าทำไมไม่ให้นำพ่อไป พูดเพียงว่าหากนำไปแล้วพ่อตายใครจะรับผิดชอบ เธอยังพูดว่าเธอเป็นลูกจะฆ่าพ่อทำไม ขณะที่พี่สาวเวลาไปไหนมาไหนก็จะพูดคนเดียวโดยหันข้างคล้ายสนทนากับใคร ได้ยินว่าพูดถึง “เล็ก” โดยพูดแบบเบาๆ โดยพ่อกับแม่เธอก็เป็นคนที่รับขันธ์ 5 มาและเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และพี่สาวก็เคยรับมาเพราะตอนนั้นหายใจไม่ออก หลังจากรับมาก็กลายเป็นอะไรไม่รู้

กัน จอมพลัง และ หมอปลา เมื่อเปิดประตูรั้วเข้ามาก็พบกระป๋องน้ำวางอยู่หน้าบ้าน ด้านล่างกระป๋องมีเทียนอยู่ หมอปลา บอกว่า นี่คือถังน้ำมนต์ที่ใช้น้ำจากร่องสวนมาทำน้ำมนต์ ขณะที่ภายในบ้านพบเครื่องรางรองขลังจำนวนมาก รวมทั้งรูปปั้นกุมารชายหญิงและของเล่นภายในบ้าน หมอปลา กล่าวว่า น่าจะเกิดจากอาการป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษา

นายพีรพล กล่าวว่า เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ สภาพแวดล้อมที่ตาอยู่มีความไม่ปลอดภัยไม่มีน้ำไฟใช้ ดูสภาพร่างกายตาไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลย พม.ได้รับกลับไปดูแลเพื่อประเมินร่างกายที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ก่อนโดยมีนักสังคมสงเคราะห์และพยาบาล หากประเมินแล้วตายังสามารถรักษาอาการป่วยได้ คาดว่าได้เพราะเพิ่งป่วยมาประมาณ 3-4 เดือน พม.ก็จะนำส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการฟื้นฟูสภาพร่างกายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News