สังคม

โซเชียลแห่ช่วย ‘แม่ปูนา’ ลำบากจนต้องขายบ้าน ‘จั๊กกะบุ๋ม’ ร่ายยาวปัญหาชีวิตหนี้ท่วมตัว

โดย nicharee_m

2 เม.ย. 2567

2.9K views

วันที่ 2 เม.ย. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม, แม่ปูนา และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ถึงกรณีที่ แม่ปูนา ขึ้นป้ายกลางห้างดัง ร้อง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” เบี้ยวเงินค่าปูดองเกือบ 3 แสน


จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจในรายการโหนกระแส ร่ายยาวปัญหาชีวิตเป็นหนี้ท่วมตัว ยืมเงินคนทั้งวงการตลก หาเงินมาจ่ายหนี้นอกระบบวันละ 4 หมื่นบาท เปิดหนี้คนหลายสิบราย และหมุนเงินมาใช้ “แม่ปูนา” จ่ายค่าสินค้าปูนาดองเกือบ 3 แสนบาท ไม่ทัน แต่ตั้งใจจะหาเงินมาคืนให้จริงๆ

ทำให้ “แม่ปูนา” สุดกลั้น ร้องไห้พร้อมตะโกนขึ้นมากลางรายการว่า “หยุดพูดค่ะ 2.8 แสนบาท แม่ยกให้ ยิ่งพูดยิ่งแย่ ถ้าหยุดพูดแม่ยกให้ ด้วยความเคารพ ยิ่งพูดยิ่งแย่ ถ้าพูดต่ออีกคำแม่เอาหนี้เหมือนเดิม”

ก่อนที่ “จั๊กกะบุ๋ม” จะตอบกลับแม่ว่า “แม่ครับ ผมขอพูดต่อ เพราะผมอยากให้แม่เอาหนี้เหมือนเดิม ผมไม่ต้องการให้แม่ยกหนี้ให้ผม ผมไม่ได้มีเจตนาไม่ให้เงินแม่ ผมมีเจตนาให้เงินแม่ ผมไม่เคยโทษใครเลย ตั้งแต่นั่งมา ผมโทษตัวเอง แม่ไม่ต้องยกหนี้ให้ผม ผมจะหาช่องทางทำมาหากินของผมต่อไปเรื่อยๆ”


ซึ่ง “จั๊กกะบุ๋ม” ยังกล่าวกับ หนุ่ม กรรชัย อีกว่า “ไม่ใช่แค่หนี้นอกระบบพี่ มีคนอื่นอีก นอกจากหนี้นอกระบบ มีเยอะมากๆ ผมไม่ได้หาเงินให้ตัวเอง”

เมื่อ “หนุ่ม กรรชัย” ถามว่า “แล้วจะไปเดินหาคนในวงการยังไง”

เจ้าตัวตอบกลับทันทีว่า “ไม่ใช่แค่หนี้นอกระบบพี่ มีคนอื่นอีก นอกจากหนี้นอกระบบ มีเยอะมากๆ ผมไม่ได้หาเงินให้ตัวเอง”

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่ผ่านมาผมไม่ได้ออกพูดอะไรเลย ตลอดเวลาผมมีโลโก้ ตลกตกอับ ตลกเบี้ยวหนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่คืน วันนี้เพราะผมมีข่าวเก่าๆ ที่ไม่ได้อธิบาย วันนี้คน 2 - 3 แสนคนด่าผม เพราะผมไม่มีโอกาสได้แก้ตัวเลย ผมเจียมตัวของผมอยู่แล้ว ผมรู้ผมมีหนี้เท่าไหร่ต้องให้ใครบ้าง ผมไม่เคยกินหรู”


ในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ “แม่ปูนา” ขอบคุณทั้งน้ำตา ที่มีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาเพื่อยื่นมือช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เช่น กัน จอมพลัง, ทนายไพศาล, หมอปลา ที่จะออกทุนให้ไปซื้ออุปกรณ์ในการขายก่อน ขณะที่ M 150 ติดต่อบริจาคเงินให้ 50,000 บาท นอกจากนั้นยังมีผู้ใช้งานโซเชียลทักมาอุดหนุนสินค้า “แม่ปูนา” เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีบุคคลนิรนามโทรติดต่อเข้ามาให้ทุนเป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาทด้วย

ทำให้ “แม่ปูนา” ยกมือขอบคุณทั้งน้ำตา และบอกด้วยว่าจะไม่รับเงินฟรี

“ขอบคุณทุกคนที่ร่วมสมทบทุน เราจะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้มีค่า เราจะไม่ใช้เงินอย่างพี่จักกะบุ๋มค่ะ” แม่ปูนา กล่าวทิ้งท้าย...


คุณอาจสนใจ

Related News