สังคม

‘ดิไอคอน’ ร่อนหนังสือตำหนิคนปั่นข่าว ยัน นิมนต์พระมาให้กำลังใจตามปกติ ขอขมาหลายรูปโดนพาดพิง

โดย JitrarutP

3 ชั่วโมงที่แล้ว

181 views

“ดิไอคอน” ร่อนหนังสือตำหนิคนปั่นข่าว ยืนยันนิมนต์พระมาเทศน์ให้กำลังใจบริษัท และพนักงาน เป็นเรื่องปกติ กราบขอขมาหลายรูปโดนพาดพิง

บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีนิมนต์พระมาเทศน์ในบริษัท โดยระบุข้อความว่า ในนามของบริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด ขอเรียนชี้แจงว่า ที่บริษัทมีการนิมนต์พระมาเทศน์มาสอนเป็นปกติทุกเดือน แต่ละรูปที่มาเทศน์มาสอน ก็จะให้ศีลให้พรตามปกติ และก่อนจบ ก็จะมีการให้กำลังใจบริษัท พนักงาน เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนเวลาเราไปงานไหน ก็มักจะแสดงความชื่นชมเจ้าภาพเป็นการแสดงออกซึ่งมารยาทอย่างหนึ่งเมื่อจบแล้ว ทกรูป ทุกองค์ ก็เดินทางกลับ

ในส่วนของท่าน ว.วชิรเมธี ผู้บริหารบริษัทและศิลปินหลายคนเคยไปร่วมถวายทุนการศึกษาแก่สามเณรใน โรงเรียนพระปริย์ติธรรมของท่าน ที่จังหวัดเชียงราย เนื่องในวันแห่งการให้ปีที่ผ่านมา ต่อมาก็นิมนต์ท่านมาสอนประจำเดือน ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท (มีการนิมนต์พระมาสอนเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้พิเศษเฉพาะรูปใดรูปหนึ่งเหมือนบางสื่อพยายามจะตีความ และเลยเถิดไปถึงขั้นใส่ร้ายป้ายสีพระสงฆ์)

ในการมาสอนที่บริษัทนั้น ท่าน ว.วชิรเมธี กรุณาสอน เรื่อง "หัวใจเศรษฐี" (ทิฏฐธัมมิกัตถประโยชน์) ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ๔ ข้อ คือ (๑) ขยันหา (อุฏฐานสมุปทา) (๒) รักษาดี (อารกุขสมุปทา) (๓) มีกัลยาณมิตร (กลุยาณมิตฺตตา) (๔) ใช้ชีวิตสมดุล (สมชีวิตา)

ซึ่งทั้ง ๔ ข้อนี้ มีหลักฐานอยู่ในพระไตรปิฎก และท่านนำมาสอนโดยเน้นย้ำให้คนที่อยากมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน นอกจากจะทำตามหัวใจเศรษฐีแล้ว ก็ให้รู้จัก "อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น" จากนั้นท่านย้ำว่า ถ้าทำ ตามสี่ข้อยังช้าไป ก็ให้มาสนใจฝึกหัดพัฒนาตนโดยลงทะเบียนเรียนหลักสูตรต่างๆ ที่มี การเปิดสอนอยู่มากมาย ทั้งภาวะผู้นำ-การเล่าเรื่อง-การเป็นผู้ประกอบการ ฯลฯ ซึ่งทุกวันนี้มีเปิดสอนกันอยู่ทั่วไป ในโลกออนไลน์ และ

ท่านกล่าวตบท้ายเชิงประชดประชันว่า ถ้ายังรวยไม่ทันใจ ก็ค่อยหันมาสนใจดีไอคอน...เนื้อหาจริงๆ เป็นอย่างนี้ ไม่ได้หมายความว่า ท่านตั้งหน้าตั้งตามาเชียร์ดีไอคอน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด (ที่ตัดต่อมานั้น แค่ตอนท้ายไม่กี่นาทีและเห็นได้ชัดว่า ตั้งใจตัดมาเพื่อให้คนเข้าใจผิดท่าน)

บริษัทจึงขอตำหนิผู้ที่ตัดทอนข้อมูลมูลมาไม่ครบ แล้วนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะในหมู่ประชาชนอย่างกว้างขวางพลอยทำให้ครูบาอาจารย์ที่ท่านตั้งใจเทศน์ ตั้งใจสอนมาเป็นอย่างดี ต้องถูกสังคมเข้าใจผิด

ด้วยเหตุนี้ บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด จึงขอประกาศขอขมาต่อพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ทุกรูป ทุกองค์มา ณ โอกาสนี้ด้วยที่พลอยมาถูกพาดพิง โดยไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้นกับการทำธุรกิจของบริษัท และใคร่ขอย้ำ ให้ผู้ที่สนใจข่าวสารข้อมูล บริโภคข่าวสารอย่างมีสติ อย่าอ่อนไหวตามประเด็นที่มีคนสร้างขึ้นมาเพื่อหวังผลใน ทางเสียหายต่อบริษัท โดยอาศัยพระสงฆ์ชื่อดังหลายๆ รูปมาเป็นเครื่องมือ บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด ขออภัยต่อพระสงฆ์ทุกรูปมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งหนึ่งและขอย้ำว่าว่า ที่นิมนต์พระมาเทศน์เป็นการทำบุญจริงๆ ไม่มีเจตนาจะนำพระสงฆ์มาสนับสนุนบริษัทแต่อย่างใด

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอนกรุ๊ป ,ววชิรเมธี

คุณอาจสนใจ

Related News