สังคม

ย้อนคำพูด ‘บอสพอล’ ออกโหนกระแส ‘กรรชัย’ รับ มีสะดุ้ง เชื่อบางคำตอบใช้จิตวิทยาสูง

โดย chutikan_o

4 ชั่วโมงที่แล้ว

88 views

ย้อนคลิป “บอสพอล” ปล่อยโฮออกโหนกระแส ยกมือไหว้ร่ำไห้ขอโทษผู้เสียหาย “หนุ่ม กรรชัย” ยอมรับ มีสะดุ้ง เชื่อบางคำตอบใช้จิตวิทยาสูง

เมื่อวานนี้ รายการโหนกระแส ได้เชิญ บอสพอล ผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป และญาติผู้เสียหาย มาออกรายการ โดย บอสพอล กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก เมื่อรู้ว่ามีคนเสียหายถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากนี้ก็ต้องเยียวยา ต้องรับผิดชอบ ตามแต่ละรูปแบบของผู้เสียหาย แบ่งกลุ่มว่าใครเสียหายมาก เสียหายน้อย เป็นกลุ่มเปราะบางที่จะต้องเร่งช่วยเหลือ ส่วนภาพใหญ่ที่รับฟังก็พูดได้คำเดียวว่าจะพยายามรับผิดชอบให้เต็มที่ที่สุด ก็คือจนกว่าผมจะไม่มีอะไรเหลือ จนกว่าผมจะตาย

นอกจากนี้ บอสพอล ยังบอกว่า วันนี้ไม่ได้เตรียมตัวอะไร ที่มาในรายการก็ไม่ได้เตรียม แต่ที่ถามว่าจะทำอย่างไร ก็พยายามบรรเทาความเสียหายจนกว่าจะรู้สึกว่ายุติธรรมสำหรับเขา และยุติธรรมภายใต้กฎหมาย ก็จะช่วยจนกว่าบาทสุดท้าย ถ้ายังเหลือชีวิตอยู่ ก็จะไปทำงานเอาเงินมาช่วย

ขณะเดียวกัน หนุ่ม กรรชัย ได้ถามว่ายอมแพ้แล้วเหรอ บอสพอล กล่าวว่า ผมยอมแพ้มานานแล้ว ผมไม่รู้ว่าผมสู้กับอะไรอยู่ด้วยซ้ำ ผมยอมแล้วครับ ยืนยันไม่มีแผนอะไรกับชีวิตแล้ว ไม่รู้ว่าสู้อยู่กับอะไร

ขณะเดียวกัน ในรายการพี่หนุ่มยังถามถึงโมเดลการบริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป และเปิดผังเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมกับถามว่าบอสพอลบริหารแบบ พีระมิดหรือไม่ บอสพอลบอกว่า ไม่เข้าใจพีระมิด พี่หนุ่มบอกว่าคุณออกจากผู้บริหาร เดี๋ยวผมไปแทนดีกว่ามั้ง

ขณะที่ บอสพอล ยังกล่าวอีกว่า ส่วนเหล่านักแสดงเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราจะดูว่าสินค้าตัวไหนที่เหมาะสมกับดาราท่านไหน และติดต่อไปขอว่าสนใจเป็นพรีเซ็นเตอร์หรือไม่

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ถามว่า ในสัญญาพรีเซ็นเตอร์มีการบอกหรือไม่ว่าให้มาร่วมลงทุนกับดิไอคอนกรุ๊ป จากนั้นทางรายการได้เปิดคลิปที่ กันต์ กันตถาวร พูดบนเวทีงานของ ดิไอคอนกรุ๊ป หลังคลิปจบ พี่หนุ่ม ถามว่า คลิปที่กันต์ พูดคิดว่าเป็นการชวนมาลงทุนมั้ย

บอสพอล ตอบว่า จริง ๆ เป็นการชวนให้มาทำธุรกิจกับดิไอคอนกรุ๊ป

หนุ่ม กรรชัย แย้งว่า ตอนต้นรายการคุณบอกว่าชวนมาลงทุน ตอนนี้บอกไม่ใช่ พูดแบบนี้มันจะเป็นการสับไปสับมาหรือไม่

กรณีดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ บอสพอล ชี้แจงว่า บอย ปกรณ์ ในสัญญาจ้างเป็นรายปี ส่วน กันต์ กันตถาวร สัญญา 5 ปี ผลตอบแทนจ่ายให้แบ่งทุกๆเดือนตามยอดขาย ส่วน มิน พีชญา เหมือนกับกันต์ แต่จะได้น้อยกว่ากันต์ ส่วน แซม ยุรนันท์ ก็เหมือนกัน ยกเว้น บอย และ โดม ตรงนั้นจะจ่ายอีกแบบ เพราะเขาไม่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัว คืออย่างนี้ถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าตัวเดียว มันจะรับแค่ตัวเดียว เพราะมันคิดง่ายมาก ถ้าปีนึงเท่าไหร่ก็จ่ายไปเลย

แต่พอเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุก ๆ ตัว มันคิดยาก มันขึ้นอยู่กับว่าเดือนไหนตัวไหนขายดี ตัวไหนขายน้อย ก็แปลว่าต้องเอาตามจริงเลยต่อเดือน มันก็ต้องเอายอดขายจริงแต่ละเดือน มารวมๆกันแล้วค่อยจ่ายทีเดียว ถ้าไปทำรายปีมันจะวุ่นวายเกินก็เลยต้องเป็นรายเดือน เพราะเขารับจากสินค้าทุกตัว

ขณะช่วงหนึ่งของรายการ บอสพอล ก็ยอมรับว่า คลิปเสียงเทวดาที่มีการพูดถึงนั้น โดยมีการอ้างอิงถึงเจ้าหน้าที่ สคบ. โดยยืนยันว่าเป็นเสียงของตัวเองจริง คุยกับทีมงานชื่อ "ฮัท" ส่วนเทวดาที่มีการพูดถึงว่าดูแล สคบ. อยู่ ตัวเองอุทิศบุญให้ ขอให้ราบรื่น ที่เรียกว่า ติดสินบนเทวดานั้น เป็นมนุษย์ก็กินบุญ เป็นเทวดาก็กินบุญ ก็หมายถึงเทวดาจริงๆ เพราะมีความเชื่อเรื่องนี้ ซึ่งยืนยันว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลว่า ไปไหนก็ต้องไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย เผยในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า เมื่อวานที่ บอสพอล ตอบคำถามเรื่องคลิปเสียง ยอมรับมีสะดุ้งที่กล้าตอบ เสี่ยงที่จะตอบ แต่คำตอบมีมุมมองได้ 2 มุม และเชื่อว่ามีหลักจิตวิทยาในการตอบคำถาม


https://youtu.be/XIDI2p_KiKY

คุณอาจสนใจ

Related News