สังคม

ลุง 61 หวิดโดนคลอก พุ่งเข้ากองเพลิง จะหยิบเงินหมื่น ในรถไฟไหม้ โชคดีพลเมืองดีล็อกตัวทัน

โดย nut_p

8 ส.ค. 2567

296 views

นาทีระทึก! ลุงวัย 61 ปี หวิดโดนคลอก หลังพุ่งเข้ากองเพลิง จะหยิบเงินสด 10,000 บาท ในรถไฟไหม้ โชคดีพลเมืองดีล็อกตัวทัน



วันที่ 8 ส.ค. 67 เมื่อเวลา 12.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถตู้ยี่ห้อ โฟล์ค สวาเกน สีแดงบริเวณถนนกาญจนาถิเษกขาเข้าหน้าปั้มน้ำมันเชลล์ มุ่งหน้าเซนทรัลเวสเกต ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทราบชื่อเจ้าของรถคือ สิบเอกดำรงศักดิ์ หรือลุงเจี๊ยบ ชาติสวัสดิ์ อายุ 61 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว เบื้องต้นไม่ได้รับอันตราย



ลุงเจี๊ยบ เล่าว่า ตนขับรถมาจากจังหวัดลพบุรี เพื่อนำรถมาให้ช่างดูเรื่องแอร์และจะนำรถไปต่อภาษีที่ขนส่งนนทบุรี โดยรถคันนี้ตนซื้อมาราคา 300,000 บาท ด้วยความชอบส่วนตัว ซื้อมาแล้ว 7 ปี ซึ่งรถตอนซื้อมาได้ติดแก๊สมาอยู่แล้วและที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ครั้งนี้พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุทางด้านฝั่งซ้ายก็มีควันลอยขึ้นมา ตนพยายามจะขับเข้าเลนซ้ายแต่ไม่ทัน ฝืนขับมาได้แค่กลางเลนไฟก็ลุกพรึ่บขึ้นมาภายในรถ จึงต้องรีบลงจากรถก่อนที่จะวิ่งไปเอาถังดับเพลิงด้านหลังมาฉีดดับเพลิง แต่ว่าไม่สามารถดับไฟได้ ตอนนั้นก็มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยหลายคน แต่ไม่สามารถดับไฟได้เพราะไฟลุกไหม้เร็วมาก



ในขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ด้านหน้ารถ ตนพยายามจะวิ่งกลับมาเอาเงินสดจำนวน 10,000 บาท และเอกสารต่าง ๆ ที่เก็บอยู่ในลิ้นชักด้านหน้า แต่ก็มีพลเมืองดีเขาล็อกตัวตนเอาไว้ไม่ให้วิ่งเข้าไป ไม่งั้นตนอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือโดนไฟคลอกไปแล้วก็ได้ ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีคนที่ช่วยล็อกตัวตนไว้ด้วย ตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตุว่าไฟไหม้เพราะอะไร และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจอย่างละเอียดอีกที แต่ส่วนตัวตนคิดว่าอาจจะเกิดจากระบบแก๊สที่ตนใช้ควบคู่กับน้ำมันและอยากฝากเตือนไปถึงผู้ที่ใช้รถติดแก๊สให้หมั่นตรวจสอบการใช้งานทุกปี ไม่งั้นอาจจะเป็นแบบตน โชคดีที่ครั้งนี้ตนรอดมาได้ ตอนแรกว่าจะเอารถไปซ่อมแต่คุยกับช่างแล้ว ช่างแนะนำว่ารถสภาพแบบนี้ให้ขายเป็นซากจะคุ้มกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News