สังคม

รอดหวุดหวิด! หญิงขับเก๋ง ไฟลุกท่วมกลางทาง นร.วัย 15 ขี่จยย.ผ่าน รีบเข้าช่วยปลอดภัย

โดย nut_p

19 ก.พ. 2567

71 views

รอดหวุดหวิด! หญิงขับเก๋ง ไฟลุกท่วมกลางทาง นักเรียน 15 ขี่จยย.ผ่าน รีบเข้าช่วยปลอดภัย อีกทั้งช่วยขนเอกสารสำคัญ และของมีค่าพ้นจากเปลวไฟ



เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 19 ก.พ.67 เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า ทะเบียน กย - 6885 นครศรีธรรมราช บนถนนสายนครศรีธรรมราช - สุราษฎร์ธานี ช่วงทางขึ้นเขาหัวช้าง หมู่ 6 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดเหตุชาวบ้านและพลเมืองดี ที่ผ่านมาประสบเหตุ โทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลทุ่งใส และจนท.กู้ภัยต่างๆในพื้นที่ระดมเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถเพลิงไหม้ในที่เกิดเหตุทันที



โดยถึงที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋งอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลทุ่งใส จึงฉีดน้ำดับเพลิงนาน 15 นาที เพลิงจึงสงบลง แต่พบว่าไฟไหม้รถเก๋งเสียหายวอดหมดทั้งคัน โดยคนขับเป็นผู้หญิงยังไม่ทราบชื่อ ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนขับรถเก๋งออกจากบ้านพักในตัวเมืองนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปทำธุระส่วนตัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไปตามถนนสายดังกล่าว ระหว่างทางมีไฟหน้าปัดรถโชว์ผิดปกติ แต่คนขับไม่ได้เอะใจ ยังขับรถมาเรื่อย ๆ กระทั่งที่เกิดเหตุ เป็นทางชันขึ้นเขา หน้ากระโปรงมีควันไฟออกมา คนขับตัดสินใจจอดรถริมถนนข้าง



ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีและนักเรียนชายชื่อ นายพลายเงิน ดีอ่อน อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนสิชลประชาสรรค์ อ.สิชล ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาประสบเหตุ จึงรีบช่วยเหลือคนขับออกรถ และช่วยขนข้าวของในรถออกมาอย่างปลอดภัย ก่อนที่เพลิงจะโหมลุกไหม้รถเสียหายทั้งคัน หลังเกิดเหตุคนขับแจ้งบริษัทประกันภัยเข้าตรวจสอบความเสียหาย ส่วนคาดสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร



นายพลายเงิน ดีอ่อน อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนสิชลประชาสรรค์ อ.สิชล พลเมืองดี เล่าว่า ช่วงเช้าขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปโรงเรียนตามปกติ ระหว่างทางพบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเกิดไฟไหม้ ตนจึงรีบกลับรถตรงยูเทิร์นเพื่อช่วยเหลือ โดยคนขับเป็นผู้หญิง บอกตนว่าในรถมีเอกสารสำคัญ ระหว่างนั้นไฟเริ่มลุกไหม้ตรงกระโปรงหน้ารถ ตนจึงตัดสินใจรีบเปิดประตูหลังรถ แล้วขนเอกสารและข้าวของมีค่าออกจากตัวรถได้ปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News