สังคม

ครอบครัวเด็กหญิง ม.1 จ่อเอาเรื่องรุ่นพี่ ม.3 ถึงที่สุด หลังโดนรุมทำร้าย ถ่ายคลิปเผยในกลุ่ม

โดย parichat_p

15 ก.ค. 2567

320 views

รุ่นพี่ ม.3 ทำร้าย รุ่นน้อง ม.1 ครอบครัวผู้เสียหายจ่อดำเนินคดีรุ่นพี่และโรงเรียนให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างในการใช้ความรุนแรงในกลุ่มนักเรียน


วันนี้ (15 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก บางระกำ ดราม่า ได้เผยแพร่ข้อความและคลิปเหตุการณ์เยาวชนเด็กหญิงทำร้ายร่างกายกันโดยมีการถ่ายคลิปบันทึกเอาไว้ โดยระบุข้อความว่า “เสียชื่อ โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอบางระกำ พี่ ม.3 นัดรุม น้อง ม.1” ซึ่งเป็นคลิปจากทางบ้านส่งมาร้องขอความเป็นธรรม เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอบางระกำ เป็นคลิปการทำร้ายร่างกายของรุ่นพี่ ม.3 ทำร้ายน้อง ม.1 ในช่วงเวลาพักเที่ยง ได้หลุดมาจากช่องแชทของน้องๆ นักเรียนในกลุ่มดังกล่าว ขณะนี้ผู้ปกครองของน้องผู้ถูกทำร้ายรับทราบเรื่อง และเตรียมดำเนินการแจ้งความเอาผิดรุ่นพี่ในคลิปรวมถึงผู้ปกครอง และตัวโรงเรียนที่น้องได้ศึกษาอยู่ และจะดำเนินการถึงที่สุด


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง แอดมินเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก บางระกำ ดราม่า เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวทางครอบครัวของน้องผู้เสียหายได้มอบให้ตนเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากแม่ของน้องผู้เสียหายทำงานอยู่ต่างประเทศ น้องอาศัยอยู่กับคุณยายและน้าสาว สาเหตุมาจากรุ่นพี่ที่มีนิสัยลักษณะคล้ายสาวทอมบอย มีการนัดกลุ่มเพื่อนในแชทไลน์ให้ลวงน้องผู้หญิง ชั้น ม.1 รุมทำร้าย เนื่องจากไม่พอใจและไม่ชอบให้มายุ่งเกี่ยวกับตนเอง


ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ากระทำการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ทั้งกระชากผม ตบตี เตะ ต่อย จับหัวเหวี่ยงจนรุ่นน้อง ม.1 ล้มลงไปนั่งฟุบส่งเสียงร้องไห้อย่างน่าเวทนา โดยมีรุ่นพี่อีกประมาณ 5-6 คน คอยยืนคุมเชิงและนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนจะส่งคลิปเผยแพร่ในกลุ่มแชทไลน์ และโพสต์ลงสตอรี่เฟซบุ๊กแบบไม่สะทกสะท้าน ซึ่งครอบครัวมาทราบเรื่องและแจ้งทางโรงเรียนแต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุก็ไม่แสดงความรับผิดขอบ หรือเร่งเยี่ยวยาใดๆ


จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.บางระกำ แต่ตำรวจก็ไม่รับแจ้งความอีก เพราะต้องไปขอเอกสารตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อน ทั้งๆ ที่มีคลิปเหตุการณ์ขณะก่อเหตุอย่างชัดเจน จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทางน้องผู้เสียหายก็ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว สภาพจิตใจค่อนข้างย่ำแย่ ตอนแรกก็กลัวไม่กล้าบอกผู้ปกครอง จนผู้ปกครองไปเห็นคลิปเผยแพร่ในโซเชียลจึงซักถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในที่สุด และยืนยันว่าจะขอดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีส่วนรู้เห็นรุมทำร้ายน้องอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี รุ่นพี่ ม.3 ลักษณะคล้ายสาวทอมบอย ลวงรุ่นน้อง ม.1 ออกมาทำร้ายร่างกายขณะพักกลางวัน เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ล่าสุดครอบครัวของผู้เสียหายได้เดินทางมาพบกับแอดมินเพจบางระกำ ดราม่า ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เสียหาย เนื่องจากแม่เด็กทำงานอยู่ต่างประเทศ เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.บางระกำ พร้อมทั้งจะพาตัวเด็กหญิงผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหลังถูกรุ่นพี่ทำร้าย เพื่อใช้เป็นหลักฐานสำคัญในคดี และมอบคลิปขณะเกิดเหตุความยาวประมาณ 1 นาที ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้าน น้อง ม.1 ที่ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุมีเพื่อนในห้องประมาณ 6 คน ชักชวนให้ออกไปนอกห้องเรียนช่วงพักเที่ยง แต่เมื่อไปถึงกลับพบรุ่นพี่ ม.3 พร้อมกับกลุ่มเพื่อนอีกจำนวนหนึ่งยืนคุมเชิงไม่ให้หนีไปไหน แถมบังคับให้ก้มกราบเท้าแต่ตนไม่ยอม ก่อนจะถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงตามคลิป ขณะนั้นเพื่อนที่มาด้วยกลับไม่มีใครคิดช่วยเหลือ แต่กลับเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะนำคลิปไปแชร์ส่งต่อในโลกโซเชียล สร้างความอับอายและสะเทือนจิตใจจนไม่อยากจะมาเรียนหนังสือเลย


ล่าสุดทางโรงเรียนได้เรียกให้ผู้ปกครองให้ 2 ฝ่าย มาพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แต่ฝั่งคู่กรณีที่กระทำผิดกลับไม่ยอมเยียวยาใดๆ และยอมรับว่าลูกมีนิสัยก้าวร้าวเคยต้องย้ายโรงเรียนมาแล้วครั้งหนึ่ง จนมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นอีก ถ้าครั้งนี้จะดำเนินคดีก็ขอให้ว่ากันไปเลย เพราะไม่มีเงินจะจ่ายเยียวยาให้ หรือคงต้องย้ายโรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง


ด้าน น้าสาวของน้องผู้เสียหาย กล่าวว่า อยากให้โรงเรียนหามาตรการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เพราะหลานสาวไม่กล้าไปเรียนหนังสือ กลัวจะต้องไปเผชิญหน้ากับกลุ่มคู่กรณีแล้วจะถูกทำร้ายอีก ส่วนเพื่อนที่ล่อลวงไปถูกทำร้ายแถมยังถ่ายคลิปเอาไว้ ก็อยากให้ทางโรงเรียนสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นใดๆ หรือไม่ เพราะเพื่อนก็ขอโทษน้องแล้วแต่เหมือนไม่ได้ออกมาจากความรู้สึกที่จริงใจเลย ตอนนี้คงต้องเยียวยาสภาพจิตใจให้น้องเข้มแข็งขึ้น พร้อมที่จะอยากไปเรียนหนังสือต่อไปจนจบชั้น ม.3 อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง

คุณอาจสนใจ

Related News