อาชญากรรม

เปิดสถานที่ รับน้องโหด เป็นป่ารกร้าง เจอมีด-หลักฐานอื่นเพียบ

โดย olan_l

17 ส.ค. 2567

83 views

กัน จอมพลัง พารุ่นน้องที่ถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ลงพื้นที่ชี้จุดรับน้อง นอกจากจะทำร้ายร่างกายแล้ว ยังปลูกฝังให้เกลียดชังกับสถาบันการศึกษาอื่น


จากกรณีที่ทางครอบครัวของนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ว่าลูกชายถูกรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยเดียวกันรับน้องโหด มีการพาลูกชายไปทำร้ายร่างกาย จนต้องเข้าห้อง ICU อีกทั้งยังมีการตามหาหวังเอาชีวิตน้องผู้เสียหาย พร้อมกับถ่ายรูปบ้าน และรถของน้องไว้นั้น

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาทีมข่าวบุกรังรุ่นพี่แก๊งนี้ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้พารุ่นน้องมารับน้องโหด อยู่ภายในซอยเปลี่ยว พื้นที่ตำบลบางรักใหญ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยพื้นที่ดังกล่าวต้องเดินเข้าไปในซอยลึก เป็นป่ารกร้าง ระหว่างทางพบสเปรย์ที่ใช้สำหรับฉีดเผาเพื่อทำโทษ ขวดเหล้าขาว เศษบุหรี่ และยังเจอมีดเล่มยาวที่ทิ้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 เล่ม

ผู้เสียหายบอกว่า รุ่นพี่ซึ่งมีทั้งที่เรียนอยู่และจบไปแล้ว จะให้รุ่นน้องทำกิจกรรมร้องเพลงของสถาบัน หากร้องไม่ได้ จะถูกทำโทษเช่น วิดพื้น เอาหัวปักพื้น ลุกนั่ง บังคับกินเหล้าขาว และเมื่อรุ่นพี่เตะต่อยรุ่นน้อง รุ่นน้องก็จะต้องพูดว่า "ขอบคุณครับ" ทุกครั้ง ถ้าพูดว่า "ไม่ครับ" จะถูกพาไปเผาขนอวัยวะเพศ หากรุ่นน้องไม่ยอมมาทำกิจกรรมรับน้อง ก็จะถูกหาเรื่องในสถาบัน โดยตอนแรกรุ่นพี่จะอ้างว่าถ้ามารับน้องแล้ว จะพาเรียนหนังสือ พาไปเตะฟุตบอล แต่สุดท้ายก็ถูกรับน้องอย่างรุนแรง นอกจากนี้ รุ่นพี่ยังมีการปลูกฝังให้ขัดแย้งกับสถาบันอื่นๆ อีกด้วย

ขณะที่กัน จอมพลัง บอกว่า เมื่อวานนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุติดต่อไปหาผู้เสียหายว่าอยู่ที่โรงพยาบาลไหนจะตามไปหา ทำให้ผู้เสียหายต้องรีบย้ายโรงพยาบาลและมาขอความช่วยเหลือ ตนได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยแล้ว ส่วนจุดที่มีการรับน้องบริเวณนี้ จะมีการรับน้องสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ฝึกแบบทหาร และมีการเผาขนอวัยวะเพศ

มองว่ารุ่นพี่กลุ่มนี้ถือเป็นแก๊งอาชญากรขนาดย่อม เพราะมีการเก็บเงินกองกลางเป็นรายสัปดาห์ ฝากถามถึงทางสถาบันด้วยว่า กลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุยังเป็นนักเรียนในสถาบันอยู่หรือไม่ หรือแค่นำชื่อมาอ้างใช้รวมกลุ่ม แล้วมีการดำเนินการอะไรหรือไม่ เพราะทำแบบนี้มานานแล้ว

ขณะที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์คลิปนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยระบุว่ารุ่นพี่ทรงเท่ห์กลุ่มในคนก่อเหตุ โดยในคลิปนักศึกษารายนี้ได้พูดและแสดงท่าทีไม่พอใจ โดยระบุว่าผมทนไม่ไหวจริง ๆ ผมขอตัวๆ แล้วก็ไม่เอา ถ้าไม่ยุ่งกับพวกผม ผมก็ไม่ยุ่งอยู่แล้ว จากนั้นมีคนถามว่าแล้วทำร้ายคนอื่นทำไม นักศึกษารายนี้บอกว่าเพราะมายุ่งกับพวกผมก่อน

ขณะเดียวกัน น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กรือ อว.พร้อมด้วยผู้ช่วยปลัดกระทรวงฯ ไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี จากเดิมที่รับแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บและครอบครัวจะมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่สุดท้ายไม่สะดวกเดินทางมา

น.ส.สุชาดา กล่าวว่า รัฐมนตรีฯอว.ขอให้ความมั่นใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน ตนจึงมาช่วยประสานในวันนี้ พร้อมสั่งให้ทาง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนนทบุรีพักการเรียน นักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงทั้งหมดก่อน



https://youtu.be/F1feK57dSsc



คุณอาจสนใจ

Related News