สังคม

แม่พาลูกวัย 15 ปี เข้าแจ้งความ หลังโดนรุ่นพี่รุมทำร้ายรุนแรง-ถ่ายคลิป

โดย parichat_p

12 ก.ย. 2567

83 views

นักเรียนหญิงรุ่นพี่ 6 คน รุมทำร้ายนักเรียนรุ่นน้องผู้หญิงคนเดียวและถ่ายคลิป หลังครอบครัวทราบเรื่องพากันไปเจรจาที่โรงเรียน แต่ขอให้จบเรื่อง ด้านทางแม่ผู้เสียหายไม่ยอมก่อนพากันไปแจ้งความกันที่โรงพัก


วันนี้ (12 ก.ย.67) ที่ จ.สงขลา มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ความยาวประมาณ 30 วินาที ซึ่งในภาพมีกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงหลายคนรุมทำร้ายเด็กนักเรียนหญิงเพียงคนเดียว ทั้งเตะ ต่อย ตบ กระชากผม และกระทืบ สารพัด โดยตัดต่อเป็นช็อตสั้นๆราว 10 ช็อต และมีการหารเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชี่ยล และผู้พบเห็นต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น และทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เทพา จ.สงขลา



โดยผู้สื่อได้ได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว และทราบว่า ในช่วงเช้าวันนี้ทางแม่ของเด็กหญิงในคลิปพร้อมญาติและเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ได้เดินทางไปพบกับทางผู้บริหารของโรงเรียน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนติดภารกิจนอกพื้นที่ และได้ส่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าประชุมแทน รวมทั้งมีตัวแทนคณะครู และครูที่ดูแลหอพัก และเด็กหญิงฝั่งคู่กรณีพร้อมผู้ปกครอง ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 6 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.4 2 คน ที่เป็นคนถ่ายคลิป และนักเรียนชั้น ม.6 อีก 4 คน ที่เป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย


ซึ่งผลในที่ประชุมเบื้องต้นเด็กหญิงที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 6 คน ในฝั่งผู้ก่อเหตุได้ยอมรับว่าทำจริงตามคลิป และได้กล่าวของโทษทางผู้เสียหาย ขณะที่ทางโรงเรียนระบุว่า เพิ่งทราบเรื่องเช่นกัน หลังจากที่มีการแชร์คลิปกันเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ กระทั่งในวันนี้จึงได้นัดทุกฝ่ายมาหาข้อยุติ


เบื้องต้นในส่วนของทางโรงได้จัดการกับนัดเรียนรุ่นพี่ทั้ง 6 คน โดยการตัดคะแนนความประพฤติคนละ 60 คะแนน และให้ทำทัณฑ์บนเอาไว้ทุกคน และขอให้ยุติเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ต้องแจ้งความอะไรกัน รวมทั้งจะให้ทางทีมสหวิชาชีพเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย และช่วงท้ายได้มีการเสนอที่จะเยียวยาให้กับทางฝั่งผู้เสียหาย เพื่อขอยุติเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด



ก่อนที่หลังจากนั้นในช่วงเที่ยงหลังการเจรจรแล้วเสร็จ ทางแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหาย คือ นางพันทิวา อายุ 42 ปี จะพาลูกสาว รวมทั้งญาติๆ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนักเรียนรุ่นพี่ที่ร่วมกันก่อเกตุทั้ง 6 คน เนื่องจากยอมรับไม่ได้กับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตนเอง และยังไม่การเผยแพร่ไปในสื่อสังคมออนไลน์ ยิ่งสร้างผลกระทบที่หนักหนาสาหัสเข้าไปอีก โดยทางทางพนักงานสอบกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดูว่า เข้าข่ายความผิดใดบ้าง ก่อนดำเนินการในทางคดีต่อไป



สอบถาม แม่ของเด็กหญิงผู้เสียหาย บอกว่า มาทราบเรื่องนี้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังญาติแชร์คลิปในสื่อโซเชี่ยลมาให้ดู ซึ่งตนเห็นภาพลูกสาวโดนกระทำเพียงแค่ 2 วินาทีแรก ก็ทำใจรับสภาพไม่ได้แล้ว และเป็นการรกระทำที่รุนแรงมากเกินกว่าที่จะยอมรับได้



ซึ่งจากการประชุมร่วมกันกับที่ฝ่ายที่โรงเรียนปรากฏว่า อยากให้มีการจบเรื่องเอาไว้เพียงแค่นี้ อาจจะมีการเยียวยาผู้เสียหายกันไป แต่ตนไม่ยอม และขอดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมทางกฎหมายให้ถึงที่สุดก่อน



โดยในส่วนของลูกสาวเพิ่งย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ใน อ.เทพา ในช่วงเทอมนี้ราวเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยจะอยู่หอพักภายในโรงเรียน และจะกลับบ้านไปหาตนทุกวันวันศุกร์ ซึ่งบ้านตนอยู่ใน อ.จะนะ ซึ่งเป็นอำเภอติดกัน และจะกลับไปเรียนอีกทีในวันจันทร์ แบบนี้ประจำ แต่เมื่อช่วงวันศุกร์ ที่ผ่านมาตนเห็นใบหน้าลูกมีบาดแผลคล้ายกับเป็นรอยเล็บ นึกว่าลูกทะเลาะกับเพื่อนตามประสาเด็ก จึงไม่ได้คิดอะไรมาก และลูกก็ไม่ได้บอกว่าโดนรุมทำร้ายด้วย กระทั่งมาเห็นคลิปดังกล่าวเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตนถึงกับทนไม่ไหว อยากบุกไปยังโรงเรียนในตอนนั้นเลย


แม่ของเด็กบอกด้วยว่า ในส่วนของเรียนนั้นบอกว่า เพื่องทราบเรื่องเหมือนกัน และไม่มีกล้องวงจรปิดในจุดเกิเหตุ และครูก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และเด็กก็ไม่ได้บอกให้ครูหรือทางโรงเรียนทราบด้วย เบื้องต้นจึงได้แต่ตัดคะแนน ทำทัณฑ์ และความประพฤติแต่เพียงเท่านั้น รวมทั้งอยากให้จบเรื่องด้วยดี ไม่ต้องแจ้ง แต่ตนไม่ยอม และหลังจากนี้คาดว่า จะให้ลูกสาวไปที่โรงเรียนเฉพาะวันที่สอบเท่านั้น และจะให้ย้ายโรงเรียนไปเรียนที่อื่นหลังจากนี้



ขณะที่จากการสอบถามเด็กหญิงผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.3 อายุ 15 ปี เล่าว่า ในคืนวันพฤหัสดี สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนผู้หญิงที่หอพัก และมีรุ่นพี่เข้ามายุ่ง ตนจึงบอกไปว่า อย่าเสือก และน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจ



กระทั่งในวันรุ่งขึ้นวันศุกร์ที่ผ่านมา ราวช่วงเที่ยง รุ่นพี่กลุ่มนี้ 6 คน จึงได้เข้ามารุมทำร้ายตนเองราว 3-4 จุด ในโรงเรียน ทั้งหน้าห้องเรียน หน้าห้องละหมาด และโรงอาหาร ถึงรุมทำร้ายสารพัดวิธีจนตนเองบาดเจ็บ โดยเฉพาะที่ใบหน้า แต่ไม่ได้เอาเรื่องนี้ไปบอกแม่หรือใคร จนกระทั่งมีการแชร์คลิปดังกล่าวเมื่อเย็นวานนี้และแม่รวมทั้งญาติทราบเรื่อง จึงพากับเข้าพบและเจรจากันที่โรงเรียน และพาเข้าแจ้งความ และดุว่า จะสามารถทำอย่างไรได้บ้างหลังจากนี้

คุณอาจสนใจ

Related News