อาชญากรรม

ป้าร้องหลาน ป.6 ถูกรุ่นพี่ใช้ซื้อบุหรี่ไม่ยอมไป เจอโซ่ฟาด-บุหรี่จี้-หัวโขกกำแพงเลือดท่วม ผวาหนักไม่กล้าไปรร.

โดย petchpawee_k

31 พ.ค. 2567

158 views

รุ่นพี่ใช้รุ่นน้องซื้อบุหรี่ ไม่ยอมไป ใช้โซ่ฟาด บุหรี่จี้ หัวโขกกำแพงเลือดท่วมตัว จนรุ่นน้องหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน  ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาให้การช่วยเหลือ

กรณีมีผู้ปกครองของนักเรียนชายชั้น ป.6 โพสต์ภาพหลานชาย ศีรษะแตก มีเลือดเปื้อนใบหน้าและชุดนักเรียน  พร้อมระบุข้อความว่า “หลานโดนรุ่นพี่ทำร้ายที่โรงเรียนในสภาพแบบนี้ ขอความเห็นจากแม่ๆ หน่อย เราควรทำยังไง”  


เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับน้องเอ  เด็กชายอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ห้วยจันทร์  อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ  และนางวรรณา คุณป้าของน้องเอ


น้องเอ เล่าว่า  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.67 เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ตนกำลังกวาดใบไม้อยู่  รุ่นพี่ผู้ชาย ม.1 และ รุ่นพี่ผู้หญิง ม.2 ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน  ใช้ให้ตนไปซื้อบุหรี่ให้ แต่ตนไม่ยอมไป จึงทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจ  จึงเรียกตนไปที่อาคารเก็บของภายในโรงเรียน และทำร้ายตน โดยรุ่นพี่ผู้ชาย ม.1 ใช้มีดเหลาดินสอกรีดที่แขนขวาของตน และใช้บุหรี่จี้ตามตัวหลายจุด ทั้งที่ลำคอ 1 แผล , หน้าอก 1 แผล , ชายโครงด้านซ้าย 1 แผล , หน้าท้อง 1 แผลและขาขวา 3 แผล  รวมทั้งหมด 7 แผล แล้วยังหยิบโซ่เส้นใหญ่มาฟาดตนด้วย


ขณะที่รุ่นพี่ผู้หญิง ม.2  ใช้ท่อพีวีซี ความยาวประมาณ 50 - 60 เซนติเมตร ตีที่หน้าผากด้านขวาของตนหลายครั้ง และจับศีรษะโขกกับผนังจนแตกเลือดอาบ ตนพยายามขัดขืนจนสามารถวิ่งหนีออกมาได้ ก่อนที่จะมาขอความช่วยเหลือจากครูที่โรงเรียน  และถูกนำตัวส่ง รพ.ขุนหาญ


หลังจากเกิดเหตุ จนถึงวันนี้ ตนยังไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย เพราะยังหวาดกลัวรุ่นพี่ กลัวจะถูกทำร้ายอีกและไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว หรือไม่ก็ย้ายโรงเรียนไปที่อื่นดีกว่า


ขณะที่นางวรรณา ป้าของน้องเอ บอกว่า  หลานชายถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียนทำร้ายอยู่หลายครั้ง   บางครั้งถูกใช้เถาวัลย์ตีแรงๆ จนบาดเจ็บ ซึ่งตนก็ทราบเรื่อง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้ติดใจเอาความ  เพราะเด็กกลุ่มนี้เป็นเพื่อนกันและรู้จักกัน เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ครั้งนี้ มันรุนแรงเกินไป จึงได้โพสต์เพื่อขอความคิดเห็นและขอความช่วยเหลือ  ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาหลานชายบ้างแล้ว ก็รู้สึกสบายใจขึ้น  ส่วนในเรื่องของคดีความนั้น  ทางพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ นัดไกล่เกลี่ย ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้   ซึ่งหากหลานชายของตนยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็อาจจะต้องย้ายโรงเรียน


ด้านนายยุทธนา พรทิพย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ศรีสะเกษ เขต 4 ได้มอบเงินจากกองทุนสานฝันปันน้ำใจ เป็นเงินเยียวยาดูแลน้องเอเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้นิ่งนอนใจ  และได้มาเยี่ยมน้องเอ สอบถามเรื่องราวและร่วมหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา และหามาตรการสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน  ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิด สารวัตรนักเรียน  ตลอดจนชุมชนต้องเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันจัดการปัญหาดังกล่าว เพื่อปกป้องปัญหาเด็กกลั่นแกล้งทำร้ายกัน  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YTfeDiatnsQ



คุณอาจสนใจ

Related News