สังคม

ให้ร้ายผมอยู่เรื่อยเลย! ‘อนุทิน’ ปัดเอี่ยว สว.สีน้ำเงิน ย้ำ สส.แล้ว 2 รอบห้ามจุ้นเลือก สว.

โดย thichaphat_d

28 มิ.ย. 2567

51 views

‘อนุทิน’ โอดให้ร้ายผมอยู่เรื่อยเลย หลังภูมิใจไทย ถูกเชื่อมโยง ‘สว.สายสีน้ำเงิน’ ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง ร่อนหนังสือย้ำ สส.ไปแล้ว 2 รอบห้ามจุ้น ยอมรับรู้จัก ‘บิ๊กเกรียง’ สัมพันธ์ วปอ 61 แต่ไม่ใช่วางหมากคุมสภาสูง ส่วนคนที่ถูกอ้างเป็นคนขับรถปู่ชัย ไม่รู้จักเลย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่มีการเชื่อมโยง สว สายอาชีพ 200 คน ที่ผ่านการคัดเลือก มีสายสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก จนได้ฉายาว่า ‘สว.สีน้ำเงิน’ แต่นายอนุทินปฏิเสธ ที่จะให้ความเห็น พร้อมกล่าวว่า อย่าไปวิเคราะห์กันเลยมันเกี่ยวอะไรกับพรรคภูมิใจไทย ขอให้ไปดูว่า ตนมีหนังสือสั่งการออกไปอย่างไร

ส่วนที่มีความพยายามไปถึงพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน ย้ำว่า "เชื่อมโยงไม่ได้ พรรคการเมืองยุ่งเรื่อง สว.ได้หรือไม่ ให้ร้ายผมอยู่เรื่อยเลย"


เมื่อถามย้ำว่ามองอย่างไรกับข่าวที่เชื่อมโยงไปถึงพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ย้อนถามว่า จะให้ตนทำอย่างไร ความจริงคือความจริง ต้นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตนออกหนังสือ 2 ครั้ง ว่า ห้ามยุ่งกับเรื่องเลือก สว. ตนก็ทำหน้าที่ของตนไปหมดแล้ว ใครจะมาเชื่อมโยงก็โยงไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ตนยังไม่รู้เลย เขาเลือกกันยังไง ที่ปรึกษาของตนมาอธิบายว่า วิธีการเลือกเป็นอย่างไร ถึงทุกวันนี้ตนก็ยังไม่เข้าใจ

ส่วนที่มีข้อสังเกตว่า สว.มาจากจังหวัดบุรีรัมย์เป็นจำนวนมาก นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ย้อนไปดูวิธีการเลือก ระบบมันเป็นอย่างไร ทุกคนที่เข้ามาก็ทำตามระบบทุกอย่าง เท่าที่ตนตรวจสอบดู ตนยุ่งเกี่ยวเพียงอย่างเดียวคือให้กลไกของกระทรวงมหาดไทย ในการคัดเลือกรอบแรก เป็นไปอย่างเรียบร้อยเท่านั้น ต้องโปร่งใสต้องเรียบร้อย โดยต้องชื่นชมในอำเภอและผู้ว่าฯ ต้นยุ่งเกี่ยวเพียงเท่านี้ ตอนนี้พูดได้เพียงอย่างเดียวว่ายินดีกับ ว่าที่ สว. พร้อมระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องอะไรสักอย่าง

ส่วนที่คนไปโฟกัสว่า ชื่อของ สว. มีสายสายสัมพันธ์กับบ้านใหญ่ ชิดชอบ และทำงานใกล้ชิดกับนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนรู้จักไม่ถึง 20-30 คน โดย พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 ตนต้องรู้จักอยู่แล้วเพราะเป็น วปอ. 61 และเพิ่งทราบตอนที่พลโทเกรียงไกร มาลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา ไปสมัคร สว.


ส่วนได้ให้กำลังใจอะไรกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "เพื่อนก็คือเพื่อน แต่ตนจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรได้ เขาก็ไปสมัคร สว.ที่สุราษฎร์ธานี แต่เมียผมอยู่ระนอง


เมื่อถามว่า สว.หลายคนมีความสนิทสนมกับนายอนุทิน จนวิเคราะห์ว่ามีการวางหมากไว้ นายอนุทิน ปฎิเสธว่า ขนาดพี่สาวของนายเนวิน ชิดชอบ ยังตกรอบเลย เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะไปยุ่งเกี่ยว

ส่วนที่มีชื่อ คนขับรถของปู่ชัย ได้เป็น สว.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่รู้จัก คนขับรถของปู่ชัย คนไหนตนยังไม่รู้จักเลย ก่อนจะย้ำพรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า เขาวิจารณ์เป็น สว.สายสีน้ำเงิน นายอนุทิน "ร้องหึ" พูดอะไรก็พูดอยู่เรื่อย พูดกันไปเถอะ แล้วจะเกี่ยวอะไรกับตน

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ ว่า พล.อ เกรียงไกร จะเป็นประธานวุฒิสภา นายอนุทิน กล่าวว่า สว.ชุดเดิมตนก็มีทั้งเพื่อน ทั้งพี่ เต็มไปหมด แล้วทำอะไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.เกรียงไกร ได้เป็น ประธาน สว.จะช่วยงานได้เยอะใช่หรือไม่ นายอนุทิน รีบตอบว่า ผมเป็น สส. เป็นพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวกัน เขาก็ต้องเข้าสภามา ทำหน้าที่ ตนจะไปเกี่ยวอะไรได้

คุณอาจสนใจ

Related News