สังคม

ชายโดนล้วงกระเป๋าที่หัวลำโพง เดิน-ปั่นจักรยานกลับบ้านอุดร ญาติดีใจเจอตัว หลังหายไปเกือบ 20 วัน

โดย chutikan_o

28 เม.ย. 2567

612 views

ชายโดนล้วงกระเป๋าที่หัวลำโพง ตัดสินใจเดินและปั่นจักรยานกลับบ้าน 700 กม.ที่อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. ผ่านถึง อ.หนองหาน พลเมืองดีช่วยพาไปส่งถึงบ้าน ญาติดีใจหลังประกาศตามหาคนหาย นึกว่าตายไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 เม.ย. 67 เวลา 22.00 น. พลเมืองดีไปเจอชายปั่นจักรยานอยู่ริมถนนสาย อ.หนองหาน-อ.กุมภวาปี ถนนสาย 2350 แถวบ้านหนองบัวแดง ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงสอบถามทราบชื่อคือ นายเดช โสภาดี หรือ อู๊ด อายุ 50 ปี ชาวบ้านเมืองนาซำ ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

นายอู๊ด กล่าวว่า เดินทางมาจาก จ.เพชรบุรี เพื่อกลับบ้านช่วงสงกรานต์ที่บ้านเมืองนาซำ และได้มาขึ้นรถไฟที่หัวลำโพงเมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 ที่ผ่านมา แต่ตอนรอรถไฟที่หัวลำโพงเผลอหลับถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าเอาเงินสดและเอกสารสำคัญไปรวมทั้งโทรศัพท์มือถือด้วย ไม่เหลือเงินติดต่อสักบาท คนร้ายเหลือไว้ให้เพียงแผ่นยันต์สีทองและกระเป๋าเสื้อผ้าเอาไว้ให้ดูต่างหน้า จึงตัดสินใจเดินเท้าเปล่าจะกลับบ้าน เดินมาเรื่อยๆ วันละประมาณ 60-70 กม.เหนื่อยก็พัก อาบน้ำก็ลำคลองทุ่งนาข้างทาง หากจะกินน้ำก็กินน้ำที่ก๊อกล้างหน้าที่ปั๊มน้ำมัน พอเดินทางถึงสระบุรี มี รปภ.พี่ใจดีเอาจักรยานให้ปั่นกลับบ้านและเอาเงินสดให้จำนวนหนึ่ง ก็ปั่นมาเรื่อยอีกไม่ไกลก็จะถึงบ้านแล้ว




พลเมืองจึงได้แจ้งจิตอาสามารับเพื่อส่งกลับบ้านทันที ต่อมานายวีระพล แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต เดินทางมารับนายอู๊ด ที่สี่แยก อ.หนองหาน และพาไปส่งถึงบ้านที่บ้านเมืองนาซำ ต.นาไหม อ.บ้านดุง พอลงจากรถตู้ ทั้งญาติพี่น้องและชาวบ้านโห่ร้องด้วยความดีใจ พากันผูกข้อต่อแขนรับขวัญกลับบ้าน ญาติๆ นึกว่านายอู๊ดตายไปแล้ว หลังจากติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ขณะที่ภรรยาที่ จ.เพชรบุรี ไม่เห็นสามีกลับถึงบ้าน ไปแจ้งความประกาศคนหาย และนั่งรถขึ้นมาจากบ้านที่ จ.เพชรบุรี ตามหาสามี ก็ไม่เจอ วันนี้ภรรยาดีใจแทบขาดใจเมื่อเห็นสามีตัวเป็นๆ หลังจากหายจากบ้านเกือบ 20 วัน นับถือน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือกัน และที่สำคัญนับถือหัวใจลุงอู๊ดเดินเท้าเปล่าและปั่นจักรยานกลับบ้านระยะทางกว่า 700 กม.

ส่วนคอหวยก็ไม่พลาดข่าวคนหายเกือบ 20 วันสุดท้ายได้กลับบ้าน ส่องไปที่หมายเลขรถจักรยานที่ รปภ. จ.สระบุรีใจดีให้นายอู๊ดปั่นกลับบ้าน เห็นเลขตรงคานจักรยาน 596 ส่วนคอจักรยานเลข 24




คุณอาจสนใจ

Related News