อาชญากรรม

ผัวพาเมียตาบอด เดินเท้า 300 กม. 1 สัปดาห์ หวังกลับบ้าน หลังถูกคนรู้จัก ขโมยตู้ร้องเพลง

โดย attayuth_b

7 ก.ค. 2565

100 views

วันนี้ (7 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีเรื่องราวสุดน่าสงสารของ 2 สามี ภรรยาผู้พิการ ที่ต้องเดินเท้าเกือบ 300 กิโลเมตร เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางกลับถูกคนรู้ มาชักชวนไปอยู่ด้วย แต่จะขอมีความสัมพันธ์กลับฝ่ายหญิง ซึ่งฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วย เลยถูกคนรู้จัก เอาตู้ร้องเพลง ซึ่งเป็นเครื่องมาหากินไปด้วย โดยเรื่องราวถูกเปิดเผยขึ้น

เมื่อนายอุทิต สระแก้ว อายุ 48 ปี สามี และ นางเกศรินทร์ สระแก้ว อายุ 42 ปี ภรรยา ทั้ง 2 เป็น ชาวอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งฝ่ายภรรยา นั้น พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง ก่อนหน้านี้เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อหารายได้ด้วยการร้องเพลงยังชีพ โดยมีสามีเป็นคนจูงนำทาง แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำ กำซัด กลับมาถูกคนรู้จักก่อเหตุเอาตู้เพลง ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้หากินของคนทั้ง 2 ไป ขณะที่ทั้ง 2 เดินทางโดยเท้ามาถึงอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็มาเจอคนที่รู้จักกับสามี โดยคนรู้จักกัน รายนี้มาชวนให้ทั้ง 2 ไปอยู่ด้วยไปหางานทำด้วยกัน แต่กลับขอจะมีเพศสัมพันธ์กับทางฝ่ายหญิง ซึ่งฝ่ายหญิงผู้พิการตาบอดรายนี้ ไม่ยินยอม ทำให้ชายคนดังกล่าว ไม่พอใจและเอาตู้ร้องเพลงของทั้ง 2 ไปด้วย

ทั้ง 2 จึงต้องเดินทางโดยเท้า เพื่อจะกลับบ้านที่ อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยทั้ง 2 สามีภรรยา ใช้เวลาเดินทางมาแล้ว 1 สัปดาห์ โดยค่ำไหนนอนนั่น จนวันนี้ ทั้ง 2 ได้มาขอพักอาศัยอยู่ภายในสวนสาธารณทุ่งแค อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 เดินทางไปร้องเพลงตามสถานที่ต่าง ๆ ที่จังหวัดลพบุรี โดยมีตู้ร้องเพลงเป็นเครื่องมือ ในการช่วยหารายได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องเดินเท้ากลับบ้าน เพราะเงินที่มีไม่เพียงพอสำหรับค่ารถโดยสาร ซึ่งทั้งเนื้อทั้งตัว ทั้ง 2 มีเงินอยู่ราว 70 กว่าบาท

ล่าสุดนายชาครินต์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก ได้เชิญตัวทั้ง 2 สามีภรรยา มาที่สำนักงานที่ว่าการอำเภอหล่มสัก เพื่อมาอาบน้ำ ทานข้าว และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเต็ม โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มาร่วมสอบถามรายละเอียดและให้ความช่วยเหลือด้วย หลังจากนั้น ก็ได้มอบหมายให้เจ้าพนักงานที่ว่าการอำเภอหล่มสัก ขับรถยนต์ไปส่งที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลยตามที่ 2 สามีภรรยามีความประสงค์ว่าจะเดินทางไปตามหาญาติ ขณะที่ลำโพงที่ถูกอ้างว่าถูกขโมยไปนั้น ทางด้านผู้ใจบุญ ได้ติดต่อมายัง ที่ว่าการอำเภอหล่มสัก เพื่อประสงค์จะมอบอุปกรณ์ลำโพงที่ต้องใช้งานให้กับทาง 2 สามี ภรรยา อีกด้วย

ด้านนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า เมื่อเช้าได้ทราบเรื่องดังกล่าว ว่าลุงกับป้าพิการตาบอด ได้เดินเท้ามาจากลพบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบ ทั้งสองท่าน ต้องการเดินทางไป อ.ภูเรือ จ.เลย จึงได้สั่งการให้ทุกอำเภอตรวจสอบ ว่าลุงกับป้าอยู่ที่ใด ก็ได้รับแจ้งจากพื้นที่ อ.หล่มสัก ว่าทั้งสองท่านพักอยู่สวนสาธารณะหนองแค อ.หล่มสัก จึงให้ท่านนายอำเภอ ส่งเจ้าหน้าที่นำตัวไปดูแล จัดให้อาบน้ำ จัดอาหารให้รับประทาน และทาง พมจ.ได้เข้าสอบถามประวัติ และจัดรถไปส่งทั้ง 2 ที่อำเภอภูเรือ โดยจากการตรวจสอบ ทราบว่า เครื่องมือทำมาหากิน ตู้เพลง ที่ใช้ร้องเพลงประกอบอาชีพ หายไปที่อำเภอบึงสามพัน จึงมอบหมายให้ทางนายอำเภอบึงสามพัน ช่วยตรวจสอบ ค้นหาให้ และพอเช็คไปที่อำเภอหล่มสัก ก็พบว่ามีผู้ใจบุญบริจาคตู้เพลงชนิดเดียวกับที่หาย ให้กับลุงกับป้าแล้ว พร้อมทั้งจัดรถไปส่งที่ อ.ภูเรือ โดยทางลุงกับป้า ขอว่า ถ้าไปภูเรือแล้วไม่พบเพื่อน ก็จะขอให้ไปส่งที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งทางนายอำเภอหล่มสัก ก็พร้อมให้การช่วยเหลือ ตามที่ลุงกับป้าขอมา ขณะนี้ ทั้งสองท่าน ได้ออกเดินทางไปยัง อำเภอภูเรือ แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตาบอด ,เดินกลับบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News