สังคม

ช้ำใจ! นายจ้างโกงค่าแรงตัดอ้อย ปาดน้ำตาเดินเท้ากลับบ้านกอดแม่

โดย nutda_t

5 มิ.ย. 2566

484 views

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 66 พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ สมพร นาดี รองสว. (จราจร) สภ.บ้านด่าน ว่ามีบุคคลต้องสงสัย เป็นชายเดินเท้าอยู่ริมถนน ก่อนถึงตัว อ.บ้านด่าน จึงสั่งการให้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านด่าน


จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อ นายภูสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี บ้านอยู่ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อยู่ในอาการอ่อนเพลีย แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้กินข้าวมาตั้งแต่ตอนเช้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ซื้ออาหารมาให้ แต่กินไม่ได้เพราะยังอ่อนเพลีย


สอบถามทราบว่าเมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นายภูสิทธิ์ เดินทางไปทำงานรับจ้างตัดอ้อย ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเงินติดตัวไป 800 บาท เมื่อไปถึงได้ทำงานตามปกติ แต่ปรากฏว่านายจ้างไม่จ่ายเงินค่าตัดอ้อย ซึ่งตกลงกันเหมาเป็นมัด พยายามอดมื้อกินมื้อเพื่อรอเงินออกตามที่ตกลงกัน สัปดาห์ละครั้ง เวลาผ่านไปดูแล้วไม่มีแววที่จะได้เงิน


หลังจากนั้น จึงได้ตัดสินใจนำเงิน 200 บาทที่เหลือ ขึ้นรถตู้จาก อ.ปากช่อง มาลงที่สถานีขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ เวลาประมาณ 19.00 น. แต่ไม่สามารถจะไปต่อได้ เพราะไม่มีเงินเหลือ ทั้งไม่ได้กินข้าว จึงเดินเท้าจากสถานีขนส่ง มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.สตึก ระยะทางประมาณ 60 กม. คาดว่าจะไปถึงตอนเช้า แต่ตำรวจมาเจอก่อน


ต่อมาตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้ประสานไปหาผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองหญ้าคา เพื่อให้ติดต่อญาติมารับ ในเวลาต่อมา นางปรวง อายุ 55 ปี แม่นายภูสิทธิ์ ได้เหมารถกระบะในหมู่บ้านมารับ เจ้าตัวถึงกับเข้าไปกราบแม่ด้วยความดีใจและรอดชีวิตมาได้

คุณอาจสนใจ

Related News