สังคม

หัวหน้าเขาบรรทัด แจงห้องน้ำโตนเต๊ะทรุดโทรม ติดป้ายปิดใช้งานไว้อยู่ ของบฯ 68 ซ่อมแซมแล้ว

โดย nicharee_m

9 เม.ย. 2567

637 views

หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จ.ตรัง  ชี้แจง หลังมีประเด็นในสื่อออนไลน์ระบุนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมอุทยานแต่กลับพบห้องน้ำที่มีสภาพทรุดโทรม

นายชุติพงค์ พลวัฒน์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ขอชี้แจงประเด็น เพจ facbook สมาคมชาวตรังแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงห้องน้ำที่น้ำตกโตนเต๊ะ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด หน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ ท้องที่ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีสภาพชำรุดเสียหาย ใช้การไม่ได้

ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ขอเรียนว่า ห้องน้ำตามที่ปรากฏนั้น ได้ปิดการใช้งานห้องน้ำ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 โดยติดป้ายปิดการใช้งานห้องน้ำไว้หน้าทางเข้าห้องน้ำ และได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการห้องน้ำได้ที่อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

เนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีกิ่งไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำจำนวน 2 หลัง ได้รับความเสียหาย หลังคาชำรุด และมีรากไม้ชอนไชเข้ามาทางพื้นห้องน้ำ เกิดความเสียหาย ใช้งานไม่ได้ อีกทั้งห้องน้ำมีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้อาคารทรุดโทรม

จากนั้นทางเขตฯได้ร่วมกับ อบต.ปะเหลียน ดำเนินการสำรวจพื้นที่ จัดทำแบบแปลนประเมิณราคาห้องน้ำ เพื่อดำเนินการทำโครงการร่วมกับเขตฯ เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำ และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบหน่วยฯ โดย อบต.ปะเหลียนได้นำเข้าโครงการเพื่อจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ.2568 แล้ว



คุณอาจสนใจ