ข่าวโซเชียล

โวยเที่ยวน้ำตกโตนเต๊ะ เก็บค่าเข้า แต่ห้องน้ำสุดโทรม ไม่กล้าเข้า นี่มันบ้านบองหลาชัดๆ

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2567

1.3K views

เพจสมาคมชาวตรังแห่งประเทศไทย โพสต์สภาพห้องสุขาที่ให้บริการในพื้นที่น้ำตกโตนเต๊ะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด และเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดของจังหวัดตรัง แต่ห้องน้ำกลับมีสภาพสกปรกทรุดโทรม ทั้งที่มีการเก็บค่าเข้าชม แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถใช้งานได้ โดยได้บรรยายเป็นภาษาใต้ ระบุว่า


“ห้องน้ำที่น้ำตกโตนเต๊ะ เดินถ่ายรูปมาสักพักหยับเจ็บพุงพอเห็นแล้วขี้ หด ตด หาย เก็บเบี้ยค่าเข้าแล้วห้องน้ำพังหมดให้ภาพเล่าเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็แหลงหยาบ (คนที่มาเที่ยวแหลงมาหลังไมค์บอกว่าช่วยปรับปรุงทีตะ) รอบหน้ามาเที่ยวต้องมา ติม่า ( คนท้องถิ่นใช้เรียก ถังน้ำ) กับขันมาด้วย ไปขี้ในป่าดีหวา ไม่ได้มีเจตนาบูลลี่แต่รับไม่ได้จริงๆ ขอร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่ช่วยปรับปรุงห้องน้ำทีตะ  

พอถามเจ้าหน้าที่ว่าไซที่ห้องน้ำเป็นพันนี้ เค้าบอกว่าถูกงัดอยู่กันพรือแล้วหนักหน้าจัง

ปล.ไม่ได้อยากได้ยอดไลก์ แต่อยากให้เปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

#น้ำตกโตนเต๊ะ #ตรัง #องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง #การท่องเที่ยวจังหวัดตรัง #กรมอุทยาน

(แปลได้ว่า ห้องน้ำที่น้ำตกโตนเต๊ะ เดินถ่ายรูปมาสักพัก เกิดปวดท้อง แต่พอเห็นแล้วขี้หดตดหาย เก็บค่าเข้าแล้วห้องน้ำพังหมด ให้ภาพเล่าเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็พูดไม่ดี คนที่มาเที่ยวบอกหลังไมค์ให้ช่วยปรับปรุงด้วย รอบหน้ามาเที่ยวคงต้องพกถังน้ำกับขันน้ำมาด้วย ไปถ่ายในป่าดีกว่า ไม่ได้มีเจตนาบูลลี่แต่รับไม่ได้จริงๆ ขอร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่ช่วยปรับปรุงห้องน้ำสักทีเถอะ พอถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมห้องน้ำเป็นแบบนี้ เขาบอกว่าถูกงัด อยู่กันยังไงถึงได้เป็นขนาดนี้)


หลังภาพเผยแพร่ไป ได้มีชาวตรังจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิต่อการจัดการของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ทั้งที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และมีการเก็บค่าเข้าชม ค่าจอดรถ แต่กลับไม่มีการพัฒนาพื้นที่ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังพูดจาไม่เป็นมิตร ทำให้ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับตรวจสอบและปรับปรุงด่วน

ในเวลาต่อมา องค์การบริหารส่วนตำบลปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้เข้ามาชี้แจงว่า “รับทราบครับ ขณะนี้ผู้บริหารได้รับรู้ข้อมูลเบื้องต้นแล้วครับ..น่าจะเป็นวันอังคารซึ่งเป็นวันทำการคงจะได้ประสานกับหัวหน้า หน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News