อาชญากรรม

เร่งล่า 'เสี่ยแป้ง' ดวลสนั่นเทือกเขาบรรทัด ยังไม่ถูกวิสามัญฯ แต่หนีเข้าป่าไปได้

โดย nattachat_c

9 พ.ย. 2566

318 views

ดวลสนั่น เทือกเขาบรรทัด รอยต่อ จ.ตรัง-พัทลุง ล่าเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษรายสำคัญ พบกองเลือดขนาดใหญ่ 1 จุด คาดเป็นของผู้ร่วมแก๊ง บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ พร้อมยึดปืน 3 กระบอก กระสุนอีก 200 นัด ด้านเสี่ยแป้ง หนีเข้าป่าไปได้ ล่าสุดชุดหนุมานขึ้นสนับสนุนบนยอดเขา ปฏิบัติการเด็ดหัวเสี่ยแป้ง นาโหนด


กรณีการติดตามจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราช  นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ช่วยเหลือได้ 7 คน และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้ามอบตัวแล้ว 3 คน นั้น


ความคืบหน้า เมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 66) ตลอดทั้งวัน มีกระแสข่าว แป้ง นาโหนด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ภาค 8 และภาค 9 วิสามัญเสียชีวิต


และต่อมา ก็มีกระแสข่าวอีกว่า ยังไม่ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวคือ เสี่ยแป้ง


ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 ได้นำกำลัง...

  • ตำรวจชุดสืบสวน
  • หน่วยปฏิบัติการพิเศษ
  • ตำรวจภูธรภาค 9
  • ชุดหนุมาน
  • ชุดแดนไทย
  • กองปราบปราม


เข้าทำการปิดล้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด หลังตำรวจควบคุมตัวบังเขียว ที่เป็นชาวพัทลุง สอบสวนหลังเดินลงจากป่าเพื่อหาเสบียงที่นำพา เสี่ยแป้ง ขึ้นไปส่งบนภูเขา


ทำให้ได้ข้อมูลยืนยันว่า เสี่ยแป้ง หลบหนีอยู่ทางทิศตะวันออกของเทือกเขาบรรทัด เลยหมู่บ้านในตระ ในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รอยต่อ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก


โดยมีคนนำทางหลบหนี ตั้งแต่เขตสวนยางพารา และสวนผลไม้ชาวบ้าน จนถึงเขตป่าดิบชื้นดังกล่าว


โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ 4 จังหวัด ที่ติดต่อกับเทือกเขาบรรทัด ทั้ง นครศรีธรรมราช พัทลุง สตูล และตรัง


พร้อมจัดเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 3 ลำ มาช่วยในการปฎิบัติการค้นหา และจอดรอสั่งการที่ รร.บ้านหาดเลา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง


กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้เจอตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด และพวก ขณะกำลังนัดส่งมอบเสบียงอาหารกัน ในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เขตรอยต่อ จ.ตรัง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม


แต่ฝ่ายของ เสี่ยแป้ง พยายามขัดขืนยิงต่อสู้ จึงเกิดการประทะกัน และต่อมา ได้พบอาวุธปืนกล M-4 ตกอยู่ 1 กระบอก ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นของ เสี่ยแป้ง นาโหนด เอง แต่ไม่พบเจ้าตัว หรือสมุน จึงยังคงปิดล้อม เพื่อตามล่าตัวต่อไป

-----------

เวลา 15.00 น. มีรายงานว่า ที่สนาม ฮ.ชั่วคราว โรงเรียนบ้านหาดเลา พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รักษาราชการแทน ผบช.ภ.9 ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาพื้นที่ จ.ตรัง เพื่อติดตามคดีเสี่ยแป้ง


โดยมีเฮลิคอปเตอร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และสุนัขดมกลิ่นอีกจำนวน 2 ตัว บินมาพร้อมกัน ก่อนจะเดินทางด้วยรถยนต์ไปที่น้ำตกโตนเต๊ะ ซึ่งเป็นกองอำนวยการร่วม


ก่อนที่ รอง ผบช.ภ.9 จะเข้าร่วมประชุม และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง นายอำเภอร่วมด้วย


โดยในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. กำลังชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนุมานเข้าร่วม เข้าสนับสนุน และเคลียร์พื้นที่

-----------

เวลา 18.10 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 ให้สัมภาษณ์ ว่า


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการ เจอตัวคนและรถ ที่คิดว่าน่าจะเป็นตัวของเสี่ยแป้ง พร้อมกับมีเสียงสุนัขเห่า ก็คาดว่า เสี่ยแป้งน่าจะมีสุนัขอยู่ด้วย และไหวตัวทัน


โดยเสี่ยแป้งได้เปิดฉากต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ก่อน หลังจากเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนนี้ จากการติดตามการข่าว เชื่อแน่ว่าเป็นตัวของเสี่ยแป้ง แต่สามารถหลบหนีไปได้ ห่างจากภาคพื้นดินไปบนภูเขาประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร โดยมีการยิงตอบโต้กันเป็นระยะเวลาหนึ่ง


และยังตรวจพบอีกว่า มีที่พักชั่วคราว รวมถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอีกด้วย โดยคาดว่าเสี่ยแป้งมีการเตรียมการหลบหนีไว้อย่างดี


ในเบื้องต้น สามารถยึดอาวุธปืนยาวสงคราม 1 กระบอก เป็นอาวุธปืน M 4 (เอ็มโฟร์) ซึ่งอยู่ในการนำไปตรวจสอบในเชิงลึก


อีกทั้ง ชุดปฎิบัติการยังอยู่บนภูเขา ปิดล้อม และไล่ติดตามกันอยู่  พื้นที่กว้างและเส้นทางลำบากพอสมควร ยืนยันว่า ยังไม่มีการวิสามัญฆาตกรรมใด ๆ แต่มีการปะทะ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับอันตราย หรือบาดเจ็บใด ๆ


จากรายงาน คาดว่า เสี่ยแป้งน่าจะอยู่และหลบหนีเพียงคนเดียว  เพราะคนอื่นที่เป็นลูกน้อง เราได้จับกุมหมดแล้ว


โดยคาดว่า เสี่ยแป้งคงใช้อาวุธปืนสงครามอยู่ ก็ถือว่าไม่ใช่คนร้ายธรรมดาแล้ว นี่จึงเป็นความยากของการปฎิบัติงาน


สุดท้ายแล้วชาวบ้านต้องช่วยกัน ตนขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้าน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา พบเห็นบุคคลแปลกหน้ารีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะเรายังเชื่อว่า เขาอยู่บนเขาตรงนี้แน่นอน แต่พื้นที่กว้างมากกว่า 100 ตารางกิโลเมตร เราก็ต้องมีการประสานกันต่อไป


โดยวันนี้ (9 พ.ย. 66) ตนจะให้ทุกโรงพักที่อยู่รอบเขาบรรทัด ประสานชาวบ้านทั้งหมด

-----------

ต่อมา ช่วงค่ำ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางลงพื้นที่ ไปยังกองอำนวยการร่วม บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมบอกกับสื่อมวลชน ว่า


ผบ.ตร.มีความห่วงใยกำลังพลที่ปฎิบัติงานทุกคน จึงได้มอบหมายให้ตนมาช่วยดูแล เนื่องจากพื้นที่บนเขาบรรทัดเป็นป่าลึก ยอดเขาสูง ยากต่อการติดตามจับกุม ตำรวจก็พยายามติดตาม ก่อนที่ผู้หลบหนีจะใช้อาวุธปืนสงครามยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โชคดีตำรวจหลบได้ทัน ไม่มีใครบาดเจ็บ ทางตำรวจก็ได้ไล่ติดตามจนพบปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก


ส่วนเสี่ยแป้งนั้นได้หลบหนีอยู่ แต่ที่ทราบมา เสี่ยแป้งก็คงมีอาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ติดตัวอยู่ อีกทั้งพบว่า มีเสบียง มีเครื่องปั่นไฟ และมีที่พักของเสี่ยแป้งอยู่บนนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหมดแล้ว


ก็อยากบอกไปถึงญาติพี่น้องว่า ขอให้นำตัวเสี่ยแป้งมามอบตัว ทางตำรวจก็พร้อมที่จะรับมอบตัว ทางตำรวจก็ไม่ได้อยากใช้ความรุนแรง อย่าต่อสู้ขัดขวางตำรวจ เพราะเราก็พร้อมจะปฎิบัติงานอยู่แล้ว


ซึ่งจากการดูพื้นที่แล้วคิดว่า ยังไงก็คงจะจับกุมได้อยู่ดี แต่เสี่ยแป้งมีการเตรียมการมาอย่างดี ตอนนี้ ก็ยังไม่แน่ใจว่า จะมีใครอยู่กับเสี่ยแป้งอีกหรือไม่


ขอความร่วมมือชาวบ้านใกล้เคียง ให้ช่วยกันให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยวันนี้ (9 พ.ย. 66) ทางตำรวจก็จะมีการระดมกำลังเข้าพื้นที่ไปอีกชุดหนึ่ง

-----------

ทั้งนี้ ในพื้นที่บ้านในตระ ที่ตั้งอยู่ใน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หมู่บ้านดังกล่าวนี้ เป็นหมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งอยู่กลางหุบเขา บนเทือกเขาบรรทัด


หมู่บ้านแห่งนี้ มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 300 ครอบครัว และเป็นพื้นที่ที่เป็นพื้นที่รอยต่อของ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พัทลุง จ.ตรัง และ จ.สตูล


โดยพื้นที่บ้านในตระนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ป่าไม้ สวนยางพารา พื้นที่ส่วนใหญ่ไม่มีคลื่นโทรศัพท์ที่จะติดต่อสื่อสารกันได้ มีเพียงบางจุดที่สามารถสื่อสารกันได้แต่บุคคลภายนอกจะไม่ทราบ  ยกเว้นชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว


สำหรับพื้นที่บ้านในตระ มีพื้นที่เข้า-ออก ประมาณ 4 เส้นทาง คือ


(1) เส้นทางขึ้นจากควนไม้ดำ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งสามารถนำจักรยานยนต์ขึ้นไปได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ระยะทาง 7 - 8 กิโลเมตร


(2) เส้นทางอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ท้องที่ หมู่ที่ .6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง


โดยเริ่มแรกจะต้องลงเรือหาปลาของชาวบ้านประมาณ 20 นาที ก็ถึงจุดเดินเท้า คือ ห้วยแนม แล้วเดินเท้าต่อไปผ่านขนำนาย สระโบราณ บ้านช่องลม (เป็นรอยต่อพัทลุง-ตรัง) หลังจากนั้น ก็จะเดินเข้าบ้านในตระ เส้นนี้ต้องเดินเท้าเท่านั้น ใช้เวลาประมาณ 1 วันเต็ม ๆ


(3) เส้นบ้านในตระ-บ้านราวปลา เส้นนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม แต่สามารถเชื่อมต่อกันได้ ต้องเดินเท้าเช่นกัน ใช้เวลาประมาณ 1 วัน


(4) เส้นบ้านในตระ-ภูผาเพชร อ.มะนัง จ.สตูล การเดินทางเข้าออกต้องเดินเท้าเช่นกัน ใช้เวลา 1 วัน


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดพัทลุงนั้น พื้นที่บ้านในตระ มีทางเข้า-ออก จำนวน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กงหรา อ.ตะโหมด และ อ.ป่าบอน


โดยในพื้นที่ 3 อำเภอ ที่จะเป็นเส้นทางเข้าสู่บ้านในตระ กำลังตำรวจของ ภ.จว.พัทลุง ตร.ภาค 9 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหลายนาย ได้เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อเร่งไล่ล่าเสี่ยแป้ง อย่างต่อเนื่อง โดยมีการปิดข่าวเป็นความลับ เพื่อมิให้สื่อมวลชนได้เสนอข่าว และภาพการไล่ล่า ดังกล่าว


พร้อมกันนี้ ในส่วนของพื้นที่ จ.พัทลุง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเสริมกำลังเข้าสมทบต่อเนื่อง แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบตัวเสี่ยแป้งแต่อย่างใด

-------------














คุณอาจสนใจ

Related News