สังคม

ครั้งหน้าอาจไม่โชคดี! เก๋งประมาทขับข้ามน้ำตก โดนน้ำซัดติดสะพาน ยังดีเจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

13 views

วานนี้ (4 ก.ค. 65) เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สภ.สภ.สรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุน้ำป่าพัดพารถยนต์แก๋งขณะข้ามน้ำตกโตนแพรทอง ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ท้องที่ ม.6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง


หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ บริเวณน้ำตกโตนแพรทอง เจ้าหน้าที่พบพลเมืองได้ช่วยเหลือคนขับรถยนต์เก๋งยีห้อซูซูกิสีขาว ได้อย่างปลอดภัย


นายชัยยศ สุวรรณ์ เจ้าหน้าที่โรงงานไฟฟ้าพลังน้ำโตนแพรทอง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงรถเก๋งวิ่งเร่งเครื่องผ่าสายน้ำ เพื่อข้ามมายังอีกฝั่ง เป็นช่วงจังหวะที่น้ำป่าหลากลงมาตามน้ำตก ทำให้ซัดรถยนต์เก่งไปติดกับสะพานข้ามน้ำที่สร้างด้วยเสาไฟฟ้า


ด้วยจังหวะน้ำแรงเกรงระดับน้ำเพิ่มขึ้น จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนข้างๆ เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตะโกนคนขับรถให้เปิดกระจกรถ แต่กระจกด้านหน้าเปิดไม่ได้เนื่องจากแรงดันของน้ำ ก่อนช่วยกันเปิดกระจกด้านหลัง ช่วยเหลือคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย


ด้าน คนขับรถ เล่าว่า ขณะขับรถยนต์เก่งเพื่อที่จะข้ามไปกลับรถอีกฝั่ง ไม่คิดว่าน้ำจะมาแรง เพียง 1-2 นาที ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เป็นจังหวะที่ตนขับรถถึงตรงกลางของถนนพอดี น้ำแรงและสูงทำให้รถลอยและถูกน้ำซัดไปติดกับทางเดินดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AhpB0sNDD4Y

คุณอาจสนใจ

Related News