สังคม

ชาวบ้านผวา นักเรียนช่างยืนเต็มซอย ถือรูปคนตายอ้างเฝ้ารั้วสถาบัน หวั่นอริพ่นสีกำแพง

โดย nicharee_m

16 มี.ค. 2567

423 views

ชาวบ้านผวาไม่กล้าขี่รถเข้าซอย นักเรียนช่างใส่เสื้อช็อป ถือธงสถาบัน กระดกเบียร์ นำรูปเพื่อนที่ตายไปแล้วมายืนอยู่เต็มซอย อ้างเฝ้ารั้วสถาบัน หวั่นมีนักเรียนช่างต่างสถาบันแอบมาพ่นสีใส่กำแพง สถานีตำรวจเมืองแปดริ้ว สั่งสายตรวจคุมเข้มพื้นที่ พร้อมประสานหน่วยปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่เฝ้าระวัง

เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 15 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.วัยชัย ประถม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์และรถยนต์เข้าทำการตรวจสอบถนนบริเวณถนนศรีโสธรตัดใหม่ ซอย 5 หน้าโรงเรียนช่างชื่อดัง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบกลุ่มนักเรียนช่างเกือบ 20 คน รวมตัวกันที่บริเวณริมถนนหน้ารั้วของสถาบัน จึงเกรงว่าจะก่อเหตุหรือเป็นอันตรายกับชาวบ้านที่ต้องผ่านเส้นทางบริเวณนั้น

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มนักเรียนช่าง และอดีตศิษย์เก่าที่เคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ทั้งชายและหญิง กว่า 20 คน ในลักษณะใส่เสื้อช็อปของสถาบัน ในมือถือของธงสถาบัน และยังพบรูปภาพอดีตนักเรียนช่างที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ยังพบขวดเบียร์จำนวนมาก ทั้งที่กำลังกินอยู่ และกินหมดแล้ว แต่จากการตรวจค้นตามร่างกายและยานพาหนะที่ใช้ ไม่พบอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมาย

โดยกลุ่มนักเรียนช่างกลุ่มนี้อ้างว่าเป็นการมาเฝ้ารั้วของสถาบัน เนื่องจากวันที่ 16 มี.ค.67 จะมีการสถาปนาโรงเรียน จึงเกรงจะมีนักเรียนช่างต่างสถาบันแอบมาพ้นสีใส่รั้วกำแพงของทางสถาบันตนเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเจรจาอยู่นาน แต่เนื่องจากบางคนอยู่ในสภาพมึนเมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งการให้กลับบ้านพักอาศัย แต่หลายคนยังคงใส่เสื้อช็อปขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปทั่วเมือง

ทางด้าน พ.ต.ท.วันชัย ประถม จึงเกรงจะเกิดเหตุขึ้นได้ จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ออกลาดตระเวนทั่วเมือง เพื่อป้องกันเหตุร้าย ในขณะที่ชาวบ้านซึ่งเป็นแหล่งข่าวเผยว่า กลุ่มนักเรียนช่างกลุ่มนี้มาร่วมตัวกันได้ 2-3 วันแล้ว และจะมีคนในกลุ่มพยายามขี่รถจักรยานยนต์ออกไปลาดตระเวนเหมือนตามหาใครบางคน ซึ่งอาจเป็นนักเรียนช่างต่างสถาบันที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ ทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในซอยนี้ไม่กล้าที่จะออกไปไหน เมื่อเห็นกลุ่มนักเรียนช่างรวมตัวกัน เพราะกลัวอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักเรียนช่าง ,4KINGS

คุณอาจสนใจ

Related News