สังคม

ชาวบ้านผวา แก๊งนักเรียนช่าง รวมตัวหน้าสถาบัน อ้างมาเฝ้ากำแพง หวั่นต่างสถาบันมาพ่นสี

โดย nutda_t

16 มี.ค. 2567

1.2K views

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.วัยชัย ประถม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบบริเวณถนนศรีโสธรตัดใหม่ ซอย 5 หน้าโรงเรียนช่างชื่อดัง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มนักเรียนช่างเกือบ 20 คน รวมตัวกันที่บริเวณริมถนนหน้ารั้วของสถาบัน จึงเกรงว่าจะก่อเหตุหรือเป็นอันตรายกับชาวบ้าน

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มนักเรียนช่าง และอดีตศิษย์เก่า ทั้งชายและหญิง กว่า 20 คน ในลักษณะใส่เสื้อช็อปของสถาบัน ถือธงสถาบัน และยังพบรูปภาพอดีตนักเรียนช่างที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ยังพบขวดเบียร์จำนวนมาก ทั้งที่กำลังกินอยู่ และกินหมดแล้ว แต่จากการตรวจค้นตามร่างกายและยานพาหนะที่ใช้ ไม่พบอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมาย

โดยกลุ่มนักเรียนช่าง อ้างว่าเป็นการมาเฝ้ารั้วของสถาบัน เนื่องจากวันที่ 16 มี.ค. 67 จะมีการสถาปนาโรงเรียน จึงเกรงจะมีนักเรียนช่างต่างสถาบันแอบมาพ่นสีใส่รั้วกำแพง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเจรจาอยู่นาน เนื่องจากบางคนอยู่ในสภาพมึนเมา จึงสั่งการให้กลับบ้านพัก แต่หลายคนยังคงขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปทั่วเมือง

ขณะที่ พ.ต.ท.วันชัย ประถม ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ออกลาดตระเวนทั่วเมือง เพื่อป้องกันเหตุร้าย

ด้าน ชาวบ้าน เผยว่า นักเรียนช่างกลุ่มดังกล่าว มารวมตัวกัน 2-3 วันแล้ว และจะมีคนในกลุ่ม พยายามขี่รถจักรยานยนต์ออกไปลาดตระเวนเหมือนตามหาใครบางคน ซึ่งอาจเป็นนักเรียนช่างต่างสถาบันที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ ทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในซอย ไม่กล้าออกไปไหน เพราะกลัวอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กช่าง ,นักเรียนช่าง

คุณอาจสนใจ

Related News