สังคม

ทบ. เชิญชวนชายไทยสมัครใจเป็นทหารในห้วงตรวจเลือก 1-12 เม.ย.67 พร้อมกำชับหน่วยฝึกเตรียมความพร้อม

โดย parichat_p

11 มี.ค. 2567

47 views

ทบ. เชิญชวนชายไทยสมัครใจเป็นทหารในห้วงตรวจเลือก 1-12 เม.ย.67 นี้


เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก และโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกร่วมกับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ (VTC) ในวันนี้ โดยมีพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในการประชุม


โดยหลังจากที่ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์สำคัญด้านต่างๆ และได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ซึ่งมีกำหนดการในห้วง 1- 12 เม.ย. 67 (เว้น 6 เม.ย.) เฉพาะคณะกรรมการการตรวจเลือก และสัสดี ให้ดำเนินการในทุกขั้นตอนด้วยความโปร่งใส ยุติธรรมและสามารถตรวจสอบได้


ทั้งนี้ให้ประชาสัมพันธ์ให้กับชายไทยและครอบครัวในเรื่องของการเตรียมเอกสารต่างๆ และสิทธิประโยชน์ในกรณีที่สมัครใจเข้าเป็นทหารกองประจำการ ขณะเดียวกันผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้หน่วยฝึกทหารทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมของหน่วยฝึกทหารใหม่ ทั้งสถานที่และบุคลากร ซึ่งปัจจุบันได้จัดให้มีการฝึกทบทวนความรู้ของผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการคัดสรรว่ามีความเหมาะสมที่จะดูแลทหารใหม่ตลอดห้วงการฝึกให้เป็นไปตามระเบียบและมาตรฐานของกองทัพบก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กองทัพบก ,คัดเลือกทหาร

คุณอาจสนใจ

Related News