สังคม

ลุ้นสุดขีด! บรรยากาศคัดเลือกทหาร จ.นครพนม คนจับได้ใบดำเฮสนั่น บางรายเจอใบแดงถึงกับเข่าทรุด

โดย weerawit_c

4 เม.ย. 2567

203 views

วานนี้ (3 มี.ค.67) ที่หอประชุมอำเภอเมืองจังหวัดนครพนม บรรยากาศตรวจเลือกทหาร วันแรก ของอำเภอเมืองนครนครพนม กำหนด ระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 เมษายน 25667 พบว่ามีชายไทยที่เข้าเกณฑ์จะต้องผ่านการตรวจเลือกทหารกองเกิน เป็นทหารกองประจำการ มีจำนวน 387 คน มีความต้องการตรวจเลือกรับเข้าเป็นทหารกองประจำการจำนวน 81 คน


สำหรับบรรยากาศในการตรวจเลือก ถึงแม้ทางรัฐบาล รวมถึงกองทัพบก จะมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้ลูกหลานเยาวชน สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ เนื่องจากได้รับสิทธิ์และสวัสดิการหลายอย่าง ที่จะส่งผลดีต่ออนาคตหน้าที่การงาน แต่ยังถือว่ามีการแสดงเจตนารับสมัครเป็นทหารกองประจำการน้อย ยอมผ่านการคัดเลือกจับใบดำใบแดง


โดยการตรวจเลือกตั้งแต่ภาคเช้าพบว่ามีพ่อแม่ผู้ปกครองญาติพี่น้อง มาร่วมเชียร์ให้กำลังใจคึกคักคึก ที่สร้างสีสันมากที่สุดคือ มีบรรดาสาวสวยประเภทสอง ถึงแม้จะได้รับการยกเว้น แต่ยังเดินทางมาทำหน้าที่ชายไทย ตามกฎหมายจำนวนมาก สร้างบรรยากาศสีสันในการตรวจเลือดทหารเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ไฮไลท์ของงาน คือลีลาท่าทางของลูกหลานเยาวชนที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ต่างมีอาการลุ้นสุดขีด ในการจับใบดำใบแดง เนื่องจากลูกหลานเยาวชนส่วนใหญ่ ยังมีความกังวลที่จะเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ และยังกลัว จะจับ สลากได้ใบแดง ทำให้บางรายที่ได้ใบดำ จะแสดงออกถึงความดีใจสุดขีด แต่มีบางรายที่จับได้ใบแดง จะแสดงความเสียใจสุดขีดเช่นกัน บางรายถึงขั้นเข่าทรุด แทบเป็นลมถูกหิ้วปีก สร้างสีสันสนุกสนานให้กับกองเชียร์เป็นอย่างมาก


อย่างไรก็ตามทางกองทัพบก รวมถึงหน่วยงานทหาร ยังประชาสัมพันธ์ความเข้าใจให้กับลูกหลานเยาวชน มั่นใจว่าการเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ได้สิทธิ์และสวัสดิการหลายอย่าง รวมถึงมีโอกาส มีอาชีพ รับราชการ มีอนาคตที่ดี

คุณอาจสนใจ

Related News